No data was found

บริษัทชื่อดังออกแถลงการณ์โต้ปมฉาวกักวัคซีนไว้ให้ญาติ

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทชื่อดังออกแถลงการณ์โต้ปมฉาวกักวัคซีนไว้ให้ญาติ

วันที่ 13 ก.ค. 2564 นางสาวสุทิพย์ ตนประเสริฐ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีมีข้าราชการในสังกัดใช้โควต้าให้สามีที่ทำงานในบริษัทเอกชนฉีดวัคซีนโควิดที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยระบุว่ามาจากสำนักงานขนส่งฯนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานขนส่ง ภรรยาของผู้ฉีดวัคซีนรายดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ลงทะเบียนให้สามี ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้แจ้งให้ขนส่งจังหวัดแจ้งหน่วยงานภาคเอกชนรวบรวมรายชื่อบุคลที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งด่านหน้าเสนอให้สาธารณสุขจังหวัดเพื่อฉีดวัคซีน “ รายที่ฉีดที่ รพ.ประจวบฯ เป็นพนักงานบริษัทในเครือสหวิริยา โดยบริษัทฯ เป็นผู้ส่งรายชื่อมาให้สำนักงานขนส่งจังหวัด ยืนยันว่าเกี่ยวกับการขนส่งเหล็ก ไม่ใช่เฉพาะพนักงานขับรถ แต่เกี่ยวกับข้องกับการขนส่งทั้งพนักงานออฟฟิศและพนักงานงานรับส่งสินค้า ส่วนผู้ฉีดวัคซีนเป็นพนักงานในห้องปฏิบัติการ ไม่เกี่ยวกับการขนส่ง ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน สำนักงานขนส่งไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งด่านหน้าหรือไม่ เนื่องจากมีรายชื่อผู้ฉีดวัคซีนจำนวนมาก และทราบว่าฉีดครบตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2564” นางสาวสุทิพย์ กล่าวว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลภายนอกดังกล่าว มีอายุไม่ถึง 60 ปี ไม่มีประวัติ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ใช้สิทธิประกันสังคม ทำงานที่บริษัทในเครือสหวิริยาที่ อ.บางสะพาน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มแรกในนามขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นนำภาพไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาบริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) อ.บางสะพาน ในเครือสหวิริยา ออกแถลงการณ์ชี้แจง ภายหลังปรากฏข่าวในสื่อมวลชนว่ามีบุคคลภาคเอกชน ใช้สิทธิหน่วยงานภาครัฐ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่เครือสหวิริยายืนยันว่าไม่ได้ส่งรายชื่อบุคคลดังกล่าวให้สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แต่อย่างใด

ด้าน นายวีระวิทย์ ดุละลัมพะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการที่โรงงานของบริษัท บริษัทได้ลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน หากเกิดการกระทำลักษณะนี้อีกจะมีมาตรการลงโทษที่เข้มข้น พร้อมออกมาตรการกำชับพนักงานทุกคนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก“ ในส่วนของการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับพนักงาน บริษัทมีนโยบายและตั้งเป้าหมายให้พนักงานได้รับวัคซีนครบทุกคน ทั้งจากวัคซีนพื้นฐานที่ได้รับจากรัฐสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 รวมถึงการจัดสวัสดิการวัคซีนทางเลือกให้กับพนักงานคือ ชิโนฟาร์มผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย การบริหารจัดการวัคซีนสำหรับพนักงานของบริษัท”นายวีระวิทย์ กล่าว

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น