No data was found

ตูมสนั่นเมือง คนร้ายวางระเบิดปั้มน้ำมัน ริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ หวังก่อวินาศกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดปั้มน้ำมัน ริมถนนสายปัตตานี - หาดใหญ่ เพลิงเผาวอด หัวจ่ายน้ำมัน รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ รถพ่วง 18 ล้อ เสียหายหนัก โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ปั้มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ่อทอง จำนวน 3 คัน และนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพันเอกทวีพร สอดส่อง ผู้บัญชาการหน่วยเฉาะกิจทหารพรานที่ 43 (ผบ.ฉก.ทพ.43)

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในปั้มบริเวณหัวจ่าย โดยมีรถบรรทุกน้ำมันอีก 1 คัน อยู่บริเวณหัวจ่ายด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมกับเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปติดร้านค้าซึ่งอยู่บริเวณปั้ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงได้เผาผลานอาคารซึ่งเป็นหลังคาของปั้มจนถล่มลงมาบางส่วน หัวจ่ายน้ำมัน จำนวน 4 จุด รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ และรถบรรทุกแบบพ่วง 18 ล้อซึ่งจอดไว้ข้างปั้ม อีก 1 คัน เสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่า ปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วมง โดยก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั้ม จำนวน 3 คน ทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถ จยย. เป็นพาหนะขับเข้ามาจอด และตะโกนว่ามีระเบิดพร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั้ม จากนั้นคนร้ายน่าจะนำรถบรรทุกน้ำมันขับมาจอดไว้บริเวณหัวจ่าย แล้วได้ดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั้มและรถบรรทุกน้ำมันหวังที่จะก่อวินาศกรรมให้เกิดเพลิงไหม้ และระเบิดปั้มอย่างรุนแรง ก่อนจะนำระเบิดมาซุกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามร้านค้าต่างบริเวณรอบๆ ของปั้ม

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสวบสวนและพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุพยานในช่วงเช้าอีกครั้ง ด้าน พันเอกทวีพร สอดส่อง ผบ.ฉก.ทพ.43 เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น