No data was found

ประชาชน ริมเจ้าพระยา ผวาเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากเมื่อคืนนี้ (15 ส.ค. 65) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นเวลานานติดต่อกันหลายชั่วโมง ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกหนังสือแจ้งเตือนว่า กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม ถึงเวลา 17.00 น. วันนี้ (16 สิงหาคม) จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีการจราจรที่ติดขัด และมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่ว กทม. ส่งผลให้แฮชแท็ก #น้ำท่วม และ #ชัชชาติ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในทันที และมีการกล่าวถึงแฮชแท็กดังกล่าวเกือบ 5 หมื่นครั้ง

ขณะที่ฝนได้ตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนตั้งแต่ช่วงเย็น ทางทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่สำรวจพบหลายจุดใน กทม. และบ้านเรือนของประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับผลกระทบ เช่น มีน้ำท่วม น้ำขัง การเดินทางของประชาชนมีอุปสรรค เช่นเดียวกับ ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ คือชุมชนวัดค้างคาว ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ชาวบ้านเผยใช้ชีวิตลำบาก ต้องเสริมบ้านให้สูงเพือหนีน้ำท่วม เมื่อเขื่อนเจ้าพระยาที่อยู่ตอนบนระบายน้ำออก ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนแห่งนี้ตลอด ทำให้บ้านบางหลังต้องเสริมพื้นบ้านให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันน้ำไหลกันเข้าตัวบ้าน

ด้าน นางวิมล ศรีกลั่น ชาวบ้านชุมชนวัดค้างคาว นำทีมข่าวท็อปนิวส์สำรวจระดับน้ำบริเวณรอบบ้าน พบว่าระดับน้ำยังไต่ระดับเพิ่มขึ้น ประกอบกับยังมีภาวะน้ำหนุน

โดยนางวิมล เปิดเผยว่า ต้องเสริมบ้านให้สูงขึ้นทุกปี เพราะกลัวน้ำจะเข้าบ้าน เมื่อน้ำมาตอนกลางคืน ไม่เคยหลับตานอนได้สนิท เพราะหากน้ำขึ้น สัตว์เลื้อยคลานก็มักพากันหนีน้ำด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันก็เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่อาจจะเกิดขึ้น

เช่นเดียวกับ นายวินัย เมฆสมุทร อายุ 70 ปี ชาวบ้านชุมชนวัดค้างคาว ซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มาตั้งแต่เกิด ได้นำทีมข่าว Top News สำรวจเขื่อนกันน้ำบริเวณชุมชนวัดค้างคาว พร้อมกับเปิดเผยว่า เขื่อนดังกล่าวไม่สามารถตอบโจทย์ ในการป้องกันน้ำท่วมได้ อีกทั้งเสียดายงบประมาณในการก่อสร้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรเข้ามาติดตาม และดูแลชาวบ้านให้มากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะทุกครั้งที่เกิดปรากฏการณ์ ฝนตกอย่างต่อเนื่องผนวกกับการปล่อยนำเหนือลงมา และภาวะน้ำหนุน ก็จะทำให้ชาวบ้านชุมชนค้างคาวและระแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบอยู่เสมอๆ

ไม่เพียงเท่านั้น นายมีนา ยังสี ชาวบ้านชุมชนวัดค้างคาว ที่ยังคงผวาและมีภาพจำ สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ซึ่งถือว่าหนักที่สุด น้ำได้ไหลเข้าท่วมมายังบ้านพัก ซึ่งระดับน้ำสูงเหนือเกือบศีรษะ และจาก และจากเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ก็ทำให้ตนรู้สึกผวา และไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น