No data was found

“วราวุธ​” สยบ​ข่าว​ ตระกูลสะสมทรัพย์ ทิ้งชาติไทยพัฒนา

กดติดตาม TOP NEWS

“วราวุธ​“ สยบ​ข่าว​ ตระกูลสะสมทรัพย์ ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนา เปรียบการเมืองช่วงนี้เหมือนทำทีมฟุตบอลฤดูย้ายสโมสร​ สุดท้ายรอวันเซ็นสัญญา เชื่อ สูตรหาร 100 มีข้อดีไม่ต้องนำจำนวนส.ส.พึ่งมีมาหักลบ

16 ส.ค.65 นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานยุทธศาสตร์​ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.​เมื่อว่า​ ตนคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ตนได้สัมภาษณ์ไปในอาทิตย์ก่อน และตนไม่ขอเอ่ยถึง เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ตนคิดว่าสิ่งที่ต้องมาโฟกัสในตอนนี้ คือขั้นตอนที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหารจำนวนส.ส.ด้วยจำนวน 100 จะเป็นอย่างไร แล้ววันนี้สังคมเองก็ได้คำตอบแล้วว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า รูปแบบจะออกมาเป็นบัตร 2 ใบ และหารด้วย 100 ซึ่งจะคล้ายกับตอนรัฐธรรมนูญปี 2540 แต่ไม่เหมือนเสียทีเดียว เนื่องจากบัตรแต่ละใบจะใช้เบอร์ที่แตกต่างกัน ระหว่างระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันนี้พรรคการเมืองจะได้เดินหน้าในการทำงานและวางยุทธศาสตร์ในการที่จะหาผู้สมัคร และดำเนินการตามแนวแผนที่จะต้องหารด้วยจำนวน 100 และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วให้ความเห็นไปก็คงไม่เกิดประโยชน์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจำนวนหารด้วย 100 และ 500 มีผลดีหรือผลเสียอย่างไรต่อพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ​ ระบุว่า ในความคิดของพรรคขนาดรักชาติไทยพัฒนา หากหาร 100 ดูเหมือนจะได้ประโยชน์ แต่ทั้ง 2 ระบบมีทั้งส่วนดีและส่วนด้อย​ ซึ่งในส่วนของหาร 100 หากเป็นไปตามที่เราคำนวณ จะต้องใช้คะแนนเสียงระบบบัญชีรายชื่อประมาณ 350,000 กว่าคะแนนเสียง​ แต่อย่างน้อยก็จะมีข้อดีคือจะไม่มีการนำมาหักลบด้วยจำนวนส.สพึ่งมี แต่จำนวนคะแนนที่จะต้องได้ต่อส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ 1 คนค่อนข้างที่จะหนักหนาสาหัสพอสมควร ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่จะต้องวางแผนให้ดีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงนี้จะมีแนวทางอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้มีการปล่อยว่าตระกูลสะสมทรัพย์จะย้ายออกจากพรรคชาติไทยพัฒนานั้นนาย​วราวุธ​ ระบุว่า​ กระแสก็คือกระแส เราทำงานด้วยกันมาโดยตลอดแน่นอนว่าช่วงใกล้เลิกตั้ง ก็เปรียบได้กับการทำสโมสรฟุตบอล ช่วงฤดูโยกย้ายของนักกีฬาแต่ละทีมจะมีการปล่อยข่าวว่านักกีฬาคนนั้นจะไปตรงนี้ แต่ท้ายที่สุดจะเซ็นสัญญากับใครก็ต้องดูอีกทีนึง ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับช่วงนี้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีทำให้เราทำงานได้อย่างไม่ประมาท แต่ในเวลา 13.00 น วันนี้นายอนุชา​ สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะนำนายศุภโชค​ ศรีสุขจร​ มีการศึกษาดี จบจากต่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าการทำงานของพรรคชาติพัฒนา เน้นทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ทำงานควบคู่กันไป และคิดว่าน่าจะแก้เขาหรือได้ ว่าจะมีการโยกย้ายไปที่ใดเนื่องจากที่ผ่านมาทำงานกันเหมือนครอบครัวที่อบอุ่น อาจจะไม่ใช่พรรคใหญ่แต่ก็เหมือนพี่น้องดูแลกันมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น