No data was found

ปตท. ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมีหมิงตี้

กดติดตาม TOP NEWS

ปตท. ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยระดมความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมของบริษัทในกลุ่ม เข้าให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

จากกรณีเพลิงไหม้โรงงานสารเคมีหมิงตี้ เคมีคอล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้ประชาชนในพื้นที่รอบโรงงาน รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง กลุ่ม ปตท. จึงได้ระดมความเชี่ยวชาญร่วมเข้าช่วยเหลือระงับเหตุ

โดยตั้งแต่เกิดเหตุ กลุ่ม ปตท. ได้นำอุปกรณ์และนวัตกรรมเข้าร่วมปฏิบัติงานในครั้งนี้ โดยหลักจะเป็นอุปกรณ์ของบริษัท NPC S&E ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดับเพลิง กู้ภัย และระงับเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้คำปรึกษาและช่วยเหลือการดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์หัวฉีดน้ำดับเพลิงแบบ Fix Monitor หุ่นยนต์ดับเพลิงและโฟมดับเพลิง 3,000 ลิตร

อีกทั้ง โรงแยกก๊าซธรรมชาติ ปตท. พร้อมกลุ่มความร่วมมือช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการรวมตัวของทีมตอบโต้เหตุฉุกเฉินในกลุ่มโรงงานนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุดและใกล้เคียง จ.ระยอง เตรียมพร้อมให้การสนับสนุนโฟมที่ใช้ในการดับเพลิงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทีมงานของกลุ่ม ปตท. ยังได้ให้คำปรึกษาถึงวิธีการจัดการสารเคมีที่ตกค้าง และการย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปบำบัดอย่างถูกต้อง และปลอดภัยต่อไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม ปตท. มีความห่วงใยประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ จึงได้มีการสนับสนุนอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นในเบื้องต้น

โดย นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้แทน ปตท. มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ ได้แก่ กล่องพลังใจ ซึ่งเป็นของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน หน้ากากอนามัย ผ้าห่ม และหน้ากากกันสารพิษ

โดยมีนางลาวัลย์ ปุณะศิริ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อส่งต่อสิ่งของให้แก่จุดพักพิงผู้ประสบภัยในพื้นที่ จำนวน 9 จุด ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น