No data was found

ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภต้นแคนา หลังเจ้าของบ้านขุดพบพระอายุนับร้อยปีที่โคนต้น

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภต้นแคนา อายุนับร้อยปี เจ้าของบ้านเผย พบพระอายุนับร้อยปีที่โคนต้น ที่บ้านเลขที่ 361 หมู่ 9 บ.กุละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

วันนี้ 15 ส. ค. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 361 หมู่ 9 บ.กุละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังร่วมพิธี ถวายเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล แด่ เจ้าของบ้านและแขกที่มาร่วมพิธี หลังเสร็จพิธี ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างก็ได้จับกลุ่มคุยกัน โดยเจ้าของบ้านก็คือ นายประสาน ทวีพันธ์ อายุ 39 ปี ก็ได้เล่าให้ผู้ที่มาร่วมงานฟังว่า ตนสร้างบ้านหลังนี้มาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตนได้ฝันเห็นเจ้าที่หรือสิ่งศักดิ์ มาบอกกับตนว่าจะให้ของดีมาอยู่ด้วยเผื่อปกปักรักษาให้ครอบครัวอยู่ดีกิน โดยให้ไปขุดเอาพระที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ตนจึงได้ไปขุดดู ลึกประมาณ 70-80 ซม. ก็พบกับก้อนหิน มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม ด้านหน้ามีรอยแกะสลักเป็นพระ สอบถามผู้รู้ทราบว่าเป็นพระปรางค์สมาธิ แกะลายแบบพระพุทธชินราช มีอายุเก่าแก่ ประมาณ 100 ปีน่าจะได้ ซึ่งถ้าใช้โทรศัพท์ ถ่ายภาพดู จะเห็นลวดลายสวยงามมาก

 

 

หลังจากชาวบ้านทราบข่าว จึงได้พากันนำธูปเทียนและแป้ง ไปจุดไหว้ขอโชคลาภที่ต้นแคนาดังกล่าวกัน เพราะเชื่อว่าต้นไม้ดังกล่าวน่าจะให้โชค เพราะเป็นฤกษ์ดี ตรงกับวันทำบุญบ้านพอดี หลังจากที่ชาวบ้านได้นำแป้งมาทาที่ต้นแคนา ชาวบ้านต่างก็ใจจดใจจ่อส่องดูลวดลายที่จะพบเห็นในบริเวณนั้น ซึ่งต่างก็ตีเป็นลขต่างๆนานา โดยเฉพาะบางคนมองเห็นเป็น เลข 08 และเลข 72 บ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสายตาของแต่ละคน

 

 

ด้านนางคำร้า สถิตค่าย 52 ปี ชาว บ. กุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เผยว่า เรื่องแบบนี้ เป็นความเชื่อของแต่ละคน ส่วนตนคิดว่าเจ้าที่คงจะมาให้โชคที่ต้นไม้นี้แน่ๆ เพราะเช่นนั้นเจ้าของบ้านคงไม่ฝันแม่นขนาดนี้ ดังนั้นตนจึงได้นำธูปมาจุดเพื่ออธิษฐานขอโชคลาภ พร้อมกับนำแป้งมาทาขอโชคลาภกับต้นแคนาดังกล่าว โดยตนเองเห็นเป็นเลข 08 ซึ่งก็จะนำเลขดังกล่าวนี้ไปเสี่ยงโชคต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น