No data was found

เบตงยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอ เบตงปล่อยแถวหน่วยกำลังในพื้นที่ตั้งด่านตรวจเข้มรอยต่อระหว่างอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้มตรวจคัดกรองประชาชนเข้า-ออกพื้นที่ ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ขั้นสูงสุดเข้มงวด 10 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงตั้งด่าน 24 ชม.

วันที่ 13 ก.ค. 2564 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง ทำการปล่อยแถวหน่วยกำลัง ยกระดับมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 ตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 (ฉบับที่ 27) เพื่อมุ่งจำกัดการเคลื่อนไหว ลดการรวมกลุ่มของบุคคล โดยห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน นับแต่วันที่ข้อกำหนดฉบับนี้ใช้บังคับ พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี หน่วยกำลังในพื้นที่ หน่วยกำลังภาคประชาชน และ กู้ชีพ-กู้ภัย ร่วมปล่อยแถว ฯ ณ ศูนย์บริการการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา หลังจากนั้น ได้ออกตรวจเยี่ยมจัดตรวจ สร้างความเข้าใจการปฏิบัติแก่ร้านค้า และประชาชนในเขตตำบลยะรม และเทศบาลเมืองเบตง เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา -2019


ขณะที่ทางด้านฝั่งขาเข้าเขตเมืองเบตง ที่ด่านตรวจร่วม ศอร. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ และ อสม ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเข้า-ออกอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาสและจังหวัดสงขลา โดยในภาพรวมประชาชนที่เข้า-ออกในพื้นที่ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในขณะที่ร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองเบตง ปรับตัว หลัง ศบค.ยกระดับป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด งดนั่งทานที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนทางทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 และ ตชด.4405และ4406 ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและต่างด้าว หลังมาเลเซียยังไม่ปลอดล็อกดาวน์ส่วนสถานการณ์โควิดในมาเลเซียยังไม่คลี่คลาย และทางรัฐบาลมาเลเซียยังได้ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปอีกคาดว่าอาจจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยประมาณ 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในมาเลเซียยังคงพุ่งสูงอยู่ที่วันละประมาณ 4-5 พันคน ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทยก็ยังคงเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน สำหรับสถานการณ์โควิดใน อ.เบตงนั้น วันนี้ (12 ก.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 ราย ป่วยสะสม 276 ราย กำลังรักษา 54 ราย รักษาหายแล้ว 216 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 5 ราย

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น