No data was found

ขอนแก่น โล่งอก คลัสเตอร์ฟันน้ำนม กลับบ้านแล้วหลังไม่พบเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

เด็กและครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ที่ติดเชื้อไวรสโควิด-19 ได้เดินทางกลับแล้วหลังไม่พบเชื้อ แต่จะต้องมีการกักตัวอีก 14 วัน

วันที่ 13 ก.ค. 2564  ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 12 หลังจากที่ทีมแพทย์ได้รับเด็กและครูของในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น รวม 42 คน เข้ารับการรักษาหลังติดไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จากการรักษามาตลอด 10 วัน เด็กและครูขณะนี้มีสุขภาพที่แข็แรง และทุกคนไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้อนุญาตให้เด็กและครูดังกล่าว ได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.สีชมพู ได้แล้ว

โดย พันเอก ณรงค์  วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ที่มีความห่วงใย ครูและนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น จึงได้จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมยานพาหนะ ในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับบริจาคจำนวนมาก ร่วมกับทีมแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเด็กๆ และครูพี่เลี้ยงรวม 42 คน ไปส่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข  โดยมีบุคลากรการแพทย์ที่ทำการรักษาน้องๆ และครูนานกว่า 10 วัน ร่วมส่งทุกคนกลับบ้านด้วยความดีใจ ซึ่งน้องๆ ก็ได้เดินทางกลับถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข  อำเภอสีชมพู อย่างปลอดภัยไป โดยมีญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ ต่างมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและขอบคุณทีมแพทย์ ที่ทำการรักษาทุกคนจนกลับมาหายเป็นปกติ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่นอกจากจะต้องรักษาผู้ป่วยติดเชื้อด้วยความทุ่มเทแล้ว  ยังต้องหาแนวทางดูแลสภาพจิตใจ เด็กๆ ทั้ง 34 คน ควบคู่กันไปด้วย

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของเด็กและครูพี่เลี้ยงปลอดภัยแล้ว แต่จะใช้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และบ้านของเด็กนักเรียน เป็นสถานที่ในการกักตัวอีก 14 วัน เพื่อให้ดูอาการต่อไป ซึ่งจะมีบุคลากรทางการแพทย์ จะคอยมาตรวจสุขภาพทุกวันจนครบ 14 วัน.

ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่งที่ได้มารอรับ บอกว่า ต่างรู้สึกดีใจที่ลูกได้กลับมาสู่บ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องไปรักษาตัวนาน 10 วัน ซึ่งในระหว่างการรักษาตัวตนเองได้ไปเยี่ยมเกือบทุกวัน และวันนี้ ต่อไปก็ต้องคอยดูแลสุขภาพของลูกตนเองอีก 14 วัน ตามที่แพทย์กำหนด เพื่อไม่ให้กลับไปติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ที่คอยรักษามาตลอดทั้ง 10 วัน รวมทั้งครูพี่เลี้ยง ที่ดูแลลูกของตนเองด้วย.

 

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น