No data was found

“ศักดิ์สยาม” สั่งทล.เร่งเยียวยาทันที กรณีน้ำขังผ้าใบหล่นใส่รถยนต์ บนถ.พระราม 2

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” สั่งด่วนให้กรมทางหลวงลงพื้นที่แก้ไขกรณีน้ำขังผ้าใบหล่นใส่รถยนต์บนถนนพระราม 2 ให้เยียวยาผู้เสียหายทันที อธิบดีสั่งเร่งเจาะรูน้ำที่ขังออกจากผ้าใบให้หมดทุกเสา ติดตั้งเสริมตาข่ายกันตกให้แข็งแรงปลอดภัย และสั่งหยุดงานจนถึงวันที่ 14 ส.ค. 65 พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเต็มที่ในทุกโครงการก่อสร้าง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ตามที่ได้มีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวน้ำขังผ้าใบโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 ตกใส่รถยนต์บนช่องทางด่วนเลนขวาสุด พื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ทำให้กระจกแตกและหลังคายุบ เมื่อเวลาประมาณ 19:46 น. ของคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้(12 ส.ค.65) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความเป็นห่วงผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางพระราม 2 ได้สั่งการด่วนให้กรมทางหลวงลงพื้นที่ทันที เพื่อตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขเหตุดังกล่าว โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (12 สิงหาคม 2565) ดร.มนตรี เดชาสกุลสม รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ และนายอภิชาติ จันทรทรัพย์ รองอธิบดีฝ่ายดำเนินงาน พร้อมด้วยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงธนบุรี ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด โดยบริเวณดังกล่าวอยู่ในโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1 ที่ กม.12+000 ทิศทางขาออก พบน้ำขังบริเวณผ้าใบกันวัสดุตกหล่นสำหรับการก่อสร้างคานขวาง ร่วงลงมาใส่หลังคารถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ผู้รับจ้างเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที และบริหารการจราจรในพื้นที่ดังกล่าวโดยคืนพื้นที่ช่องจราจรเป็นปกติในเวลา 21.00 น. ของคืนวันเดียวกัน เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงพร้อมผู้รับจ้าง ได้รีบเดินทางไปพบผู้เสียหายที่สถานีตำรวจพื้นที่แสมดำ โดยในเบื้องต้นผู้รับจ้างยินดี พร้อมเยียวยาและชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

สำหรับแนวทางการป้องกันเหตุเกิดขึ้นซ้ำได้สั่งการให้ทำการเจาะรูผ้าใบให้ระบายน้ำได้และใช้เชือกรัดให้แน่นหนายิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก พร้อมดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงความปลอดภัยในเขตก่อสร้างให้รัดกุมมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางผู้รับจ้างได้สั่งลงโทษผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยให้พักงาน 3 วัน โดยไม่ได้รับค่าจ้าง และได้เรียกมาเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

นอกจากนี้ กรมทางหลวง ได้สั่งการให้ทุกโครงการก่อสร้าง ตรวจสอบผ้าใบที่ใช้คลุมวัสดุก่อสร้างทั้งหมด เนื่องจากในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน คืนวันที่เกิดเหตุไม่ได้มีการทำงานของผู้รับจ้าง เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาระหว่างสั่งหยุดงานทุกโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ระหว่างวันที่ 8 – 12 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้หยุดการก่อสร้างต่อจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงานและตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด โดยพิจารณามาตรการเสริมความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างต่อไป

กรมทางหลวงขอแสดงความเสียใจและขออภัยในความไม่สะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนว่ากรมทางหลวงได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้างอย่างสูงสูดมาโดยตลอด ไม่ให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารกรมทางหลวง พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญและทีมงาน Road Safety Audit ได้ลงพื้นที่ติดตามและตรวจความปลอดภัยหน้างานโครงการบนถนนพระราม 2 อย่างละเอียดในทุกพื้นที่ เพื่อเพิ่มมาตรการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย ซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติงาน ความพร้อมเครื่องมือเครื่องจักร การป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ รวมทั้งเข้มงวดกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งในส่วนกรมทางหลวง และผู้รับจ้าง เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเดินทางบนถนนพระราม 2 และทางหลวงทั่วประเทศ หากประชาชนผู้ใช้ทางพบเห็นถนนหรือสะพานชำรุดสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น