No data was found

ออสเตรเลียเล็งขยายล็อคดาวน์ หลังยอดติดเชื้อกลับสูงขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐนิวเซาท์เวลส์ แห่งออสเตรเลียมีโอกาสขยายเวลาล็อคดาวน์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงขึ้น โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทะลุกว่า 100 คน ซึ่งเป็นยอดที่สูงสุดในปีนี้

นางกลาดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรี รัฐนิวเซาท์เวลส์รายงานผู้ติดเชื้อโควิด 19 ล่าสุด 89 คน ซึ่งน้อยลงจากเมื่อวันจันทร์ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อถึง  112 คน นับเป็นจำนวนที่สูงสุดในรอบปีนี้ ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดอยู่ในซิดนีย์ แม้ว่าทางรัฐกำลังเข้าสู่การล็อคดาวน์เป็นสัปดาห์ที่ 3 แต่จำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับที่ไม่น่าไว้วางใจเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง เป็นการลดลงเพียงแค่วันเดียว ตัวเลขอาจจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆได้อีก ความคืบหน้าของจำนวนผู้ติดเชื้อในวันต่อๆไป จะเป็นตัวกำหนดว่าจะขยายล็อคดาวน์หรือไม่

เจ้าหน้าที่รายงานผู้เสียชีวิตจากโควิดรายที่ 2 ของปีเป็นชายวัย 70 ปี หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นหญิงวัย 90 ปี

มุขมนตรี รัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่าการติดเชื้อส่วนใหญ่ของวันจันทร์เป็นสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทของผู้ที่ติดเชื้อแล้ว และอยากขอร้องให้ผู้อยู่อาศัยปฏิบัติตามมาตรการล็อคดาวน์อย่างเข้มงวด

ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลียประสบความสำเร็จในการยับยั้งการระบาดของโควิด 19 โดยการใช้มาตราการล็อกดาวน์ การติดตามผู้ติดต่อกับผู้ติดเชื้อเป็นไปอย่างรวดเร็ว และกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวด ทั้งนี้นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ ออสเตรเลีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดประมาณ 31,200 คนและผู้เสียชีวิต 911 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น