No data was found

ตร.เร่งล่าตัว 2 คนร้าย ดักชิงทรัพย์ นร. สวนกุหลาบสมุทรปราการ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีนักเรียน ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักยานยนต์ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์อย่างอุกอาจหลังเลิกเรียน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ทำทีเข้ามาถามเด็กนักเรียนว่าอยู่โรงเรียนอะไร และจากนั้นไม่นานก็ขับกลับมาอีก เพื่อมาถามว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง ก่อนที่จะควักอาวุธออกมาข่มขู่ เพื่อขอเสื้อเด็กนักเรียนไป และยังพบว่าวันเดียวกันยังได้ก่อเหตุซ้ำอีก 3 ครั้ง นั้น

ลาสุดวันนี้ (8 ส.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบ จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยระหว่างนั้นพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อหารือถึงแนวทางการเพิ่มมาตราการป้องกันอย่างเข้มงวด และสอบปากคำอาจารย์ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับรองผู้อำนายการของโรงเรียนดังกล่าว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ฝนตกหนักมาก จึงมีเด็กนักเรียนไปติดค้างตามป้ายรถเมล์เพื่อรอให้ฝนหยุดตก แล้วจึงกลับบ้าน โดยปกติเด็กจะกลับบ้านหมดแล้ว ตั้งแต่เวลา 17.00 น ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการให้ครูเวรยืนประจำจุดหน้าโรงเรียนและฝั่งตรงข้าม แต่ในวันเกิดเหตุฝนตกหนักมาก ครูเวรที่อยู่ประจำจุดก็ต้องกลับข้ามฝั่งมายังในโรงเรียน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะช่วงไม่มีครูเวรยืนประจำจุด จึงได้กระทำการก่อเหตุในลักษณะการข่มขู่เพื่อที่จะเอาสัญลักษณ์ของโรงเรียนไป

ส่วนประเด็นในการก่อเหตุของคนร้าย ทางโรงเรียนไม่แน่ชัดว่า จะมุ่งชิงทรัพย์ หรือ ชิงตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน เพราะที่ผ่านมาทางโรงเรียนไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ เด็กมัธยมสวนกุหลาบ สมุทรปราการ ส่วนใหญ่เป็นเด็กเรียบร้อย แต่ในเบื้องต้นคาดการณ์ว่า น่าจะชิงตราสัญลักษณ์ของทางโรงเรียน แต่ในวันที่เกิดเหตุวันนั้นเป็นวันที่เด็กนักเรียนต่างสวมเสื้อคณะสี จึงไม่มีเข็มตราสัญลักษณ์โรงเรียน จึงทำผู้ก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป และไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายแต่อย่างใด มีเพียงการข่มขู่ด้วยมีดพล้า และยังพบว่าเกิดเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันในวันเดียวกันด้วย และจากการพูดคุยกับเด็กๆ เด็กไม่ได้หวาดกลัวอะไรมาก ก็มาเรียนตามปกติ

รองผู้อำนวยการ โรงเรียนดังกล่าว ยืนยันด้วยว่า ทางโรงเรียนจะให้เด็กนักเรียนกลับบ้านตรงเวลา ส่วนเด็กกลุ่มไหนที่ต้องทำกิจกรรมของโรงเรียนนั้น ทางอาจารย์ก็จะต้องดูแลจนส่งเด็กนักเรียนขึ้นรถกลับบ้าน จึงฝากประชาสัมพันธ์เตือนไปยังนักเรียน ว่าหลังจากนี้ไปให้ดูแลความปลอดภัยของตนเองให้ดี รีบกลับบ้านหากไม่มีกิจกรรมอะไร และฝากไปยังผู้ปกครองให้โทรตาม โทรเตือนลูกหลานทุกครั้ง ส่วนมาตราการคุมเข้มนั้น ทางตำรวจ สภ.บางปู จะช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง

จากนั้นทีมข่าวท็อปนิวส์ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดียังสถานีตำรวจภูธรบางปู โดย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางปู เปิดเผยว่า คดีนี้มีเด็กที่เป็นผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว จำนวน 2 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างประสานทางโรงเรียนให้มาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพตัวผู้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้แล้ว แต่ไม่เห็นใบหน้าชัดเจน เนื่องจากคนร้ายใส่เสื้อคลุมและหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมถึงลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย โดยถือว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้

ส่วนพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น สันนิษฐาน ว่า คนนร้ายต้องการเพียงทรัพย์ที่ไม่มีมูลค่า หรือตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งโรงเรียนสวนกุหลาบ นั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลชุมชน ถนนพึ่งสร้างเสร็จ เส้นทางเปลี่ยวไม่มีชุมชน จึงจัดกำลังตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และป้องกันเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ในช่วงเย็นของทุกวัน

นอกจากนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ ยังฝากเตือนไปยังผู้ก่อเหตุ หรือผู้เคยก่อเหตุดังกล่าวไปแล้ว หรือผู้ที่คิดจะก่อเหตุ ว่าให้ไตร่ตรองให้ดี เพราะกระทำไปแล้วจะต้องถูกดำเนินคดี ถึงแม้ตัวผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็กและเยาวชนก็จะส่งผลให้เสียอนาคตได้ เพราะจะมีประวัติต้องโทษติดตัวไปตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น