No data was found

ตร.คุมตัว เสี่ยบี ส่งศาลพัทยา ด้านทนายเตรียม ยื่นประกัน

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.คุมตัว เสี่ยบี ส่งศาลพัทยา ด้านทนายเตรียม ยื่นประกัน

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ไฟไหม้ เม้าท์เทน บี ผับ หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และ บาดเจ็บ 38 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยสีแดงใส่ท่อช่วยหายใจ 16 ราย ผู้ป่วย สีเหลือง 14 ราย และผู้ป่วยสีเขียว 4 ราย  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนบี ไปฝากขังศาลพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา

ด้านนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนท์ บี ได้กล่าวสั้น ๆก่อนจะขึ้นรถควบคุมผู้หา ว่า ขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะเยียวยาทุกคน ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ได้มีการเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อจะยื่นขอประกันตัวตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน เมาท์เทนบี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ผังเมือง รวมถึงกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้  เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจเกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้ พนักงานสอบสวนสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยช่วงเช้าได้มีการเรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร

โดยด้านหน้าผับเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ได้มีคน นำพวงรีด ระบุข้อความ “R I P เจ้าของกิจการเมาท์เทนท์ บี”  มาวาง ประกับกับมีชาวบ้านและครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัย อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่นั่งเฝ้าจุดเกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ดูและความปลอดภัยรักษาพื้นที่โดยรอบ

ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่อ้างมีเส้น บรรจุข้าราชการ อบจ.ลวงเงินนับแสน สอบสวนกลางตามรวบ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุรี บรรเทาปัญหาภัยแล้งหนัก เร่งแผนการรองรับปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นหนังสือลาออก "รวมไทยสร้างชาติ" แล้ว
บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา
คกก.สอบ "2 บิ๊กตร." ขอเลื่อนแถลงข่าว เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่ม เผยภรรยา "บิ๊กต่อ" ทำหนังสือชี้แจงแล้ว
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์คุณภาพข้าวค้างโกดัง วอนอย่าดราม่า ยันเก็บรักษาอย่างดี
นายกฯ แสดงความเสียใจ "เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า" ประสบอุบัติเหตุรถตกดอย เสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯเชียงใหม่ ดูแลงานศพ
เอาแล้ว “หนุ่ม กรรชัย” จ่อแจ้งจับลัทธิดัง-พ่อแม่เด็ก ชาวเน็ตโผล่เชียร์เพียบ
ครอบครัว "ลุงกำธร" แจ้งความเอาผิด "กทม.-กฟน." เดินตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เรียกร้องเยียวยา 10 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น