No data was found

สสจ.เมืองคอนแถลงแจงที่มาตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากโครงการรับผู้ป่วยไม่มีเตียงกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด -ยืนยันไม่กระทบประชาชนในพื้นที่ยังมีเตียงที่พร้อมรักษาผู้ป่วย ขอทุกคนเป็นหูเป็นตาหากมีญาติมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงให้กักตัวเข้ม

วันที่ 12 ก.ค.  2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 67 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยจากโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดจำนวน 49 ราย และเป็นผู้ป่วยจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างการกักตัวจำนวน 18 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 1,838 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 355 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วสะสม 1,459 ราย และเสียชีวิตสะสม 24 ราย

โอกาสนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวว่า ข้อมูล ณ วันนี้(12 ก.ค.64) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีตัวเลขผู้ป่วยไม่มีเตียงจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มาร่วมโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดแล้ว ประมาณ 150 คน โดยกระจายเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ รวมทั้งในส่วนของผู้ติดตามหรือญาติที่เดินทางมาพร้อมผู้ป่วยเองที่ได้เข้ารับการกักตัวในโรงพยาบาล ทุกคนให้ความร่วมมือด้วยดี พร้อมทั้งยืนยันว่าการเดินทางกลับมารักษาตัวของผู้ป่วยไม่มีเตียงดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากในขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วย ทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ดังกล่าว โดยในโรงพยาบาลยังรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ได้กว่า 600 เตียง ขณะที่ในโรงพยาบาลสนามยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 140 เตียง ซึ่งขอให้ประชาชนในพื้นที่ได้มั่นใจในมาตรการและความพร้อมของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นที่น่าห่วงใย ในส่วนของผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งมีตัวเลขเบื้องต้นประมาณ 1,300 คน ซึ่งได้ขอความร่วมมือให้ อสม.และเจ้าหน้าที่ในสังกัดได้เฝ้าระวัง ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และให้มีการกักตัวอย่างเข้มข้นเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีการรับเชื้อเดลตา พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ทุกคนเพื่อให้คอยเป็นหูเป็นตาและเฝ้าระวังหากมีญาติ หรือบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงมาในพื้นที่ให้ช่วยให้คำแนะนำและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้นด้วย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณภาพ/คลิป ปชส.นศ.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น