No data was found

ผบช.ตร.ภ.2 ประชุมด่วน คดีเมาท์เทนบี ขณะที่ทางผู้การฯชลบุรียันเจ้าของผับที่จับกุมตัวเป็นตัวจริงแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.ตร.ภ.2 เรียกประชุมด่วนคลี่คลายคดีเมาท์เทนบี ผับไฟไหม้ในขณะที่ทางผู้การฯชลบุรียันเจ้าของผับที่จับกุมตัวเป็นตัวจริงแน่นอน

กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรีพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่างผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรีพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสอบคดีการเกิดเพลิงไหม้เมาท์เทน บีผับอ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมากมายโดยมีการประชุมนานประมาณ2ชั่วโมงเศษหลังจาก พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวถึงผลการประชุมว่าผบช.ภาค2 ได้มาประชุมพนักงานสอบสวนและสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้ประทำผิด

รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การเปิดดำเนินการของเมาท์เทนบีผับทั้งหมดเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบบาดเจ็บ และเสียชีวิต ได้นำหลักฐานไปดำเนินการเกี่ยวกับการเยียวยาหรือฟ้องร้องเกี่ยวกับค่าเสียหาย ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่านายพงศ์ศิริปั้นประสงค์หรือนายบีเป็นเจ้าของร้านตัวจริงหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าเป็นตัวจริงเพราะตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างการขออนุญาตรวมทั้งการเปิดดำเนินการซึ่งนายพงศ์ศิริดูแลร้านตลอด   การตั้งผับติดกับสถานที่ราชการนั้น พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ชี้แจงว่า ในเรื่องนี้ผับดังกล่าวไม่ได้ตั้งติดกับสถานที่ราชการหรือ สภ.พลูตาหลวงและไม่ได้ติดกับถนนสุขุมวิท(บางนา-ตราด)แต่อยู่ด้านหลังของร้านค้าอีกชั้นหนึ่งส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ในเรื่องนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งจะรายงานผลเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้ได้เรียกตัวตำรวจที่เกี่ยวข้องมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรีแล้ว

ส่วนการที่เรียกตัวเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาสอบสวนนั้นในฐานะพยาน   เกี่ยวกับเรื่องการขออนุญาต และระบบขั้นตอนต่างๆเพื่อนำมาประกอบในสำนวนซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าสภาพข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร   “นอกจากนี้ทางด้านผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ตรวจสอบสถานบันเทิงทั้งหมดในพื้นที่ภาค2 ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการขออนุญาตระบบความปลอดภัย รวมทั้งการหนีไฟ”พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวและว่าเบื้องต้นได้ดำเนินดดีกับเจ้าของผู้ประกอบการ

ส่วนจะมีผู้ต้องหาเพิ่มขึ้นหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐานว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่หากพบจะดำเนินคดีเต็มที่อาทิมีการต่อเติมอาคารโดยไม่ขออนุญาตใช้อาคารผิด ประเภท พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับวันที่8 สิงหาคม ตำรวจจะได้ลงตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง ช่วงเกิดเหตุพบว่ามีการยุบของตัวโครงสร้างของตัวอาคาร โดยเฉพาะหลังคาทำให้ตรวจสอบได้เพียงบางส่วนเท่านั้นจึงได้ประสานงานกับทางโยธาธิการจะยกหลังคาที่จะถล่มออก เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น