No data was found

ศรีสะเกษ ชาวบ้านผวายอดติดเชื้อพุ่งนิวไฮ 104 ราย สะสมกว่า 1,000 ทำผู้ป่วยล้น รพ.

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ชาวบ้านผวายอดติดเชื้อพุ่งนิวไฮ 104 รายสะสมกว่า 1,000 ราย ผู้ป่วยล้น รพ.แล้ว ผอ.รพ.เตือนประชาชนให้รีบไปฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 ณ วันที่ 12 ก.ค.64 ปรากฏว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นวันนี้ จำนวน 104 ราย พุ่งสูงขึ้นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา มีผู้ป่วยสะสม 1,064 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหายเพิ่มวันนี้ 19 ราย รักษาอยู่ จำนวน 561 ราย โดย อ.ศรีรัตนะยังคงวิกฤติมีผู้ป่วยสูงสุด 210 ราย รองลงมาคือ อ.กันทรลักษ์ 127 ราย และ อ.กันทรารมย์ 87 ราย ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษพากันหวาดผวากับยอดผู้ป่วยติดเชื้อที่สูงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร.ร.ทั้งระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาต่างพากันประกาศหยุดเรียนต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19 ชาวศรีสะเกษส่วนหนึ่งได้พากันไปตรวจโรคที่ รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ประชาชนส่วนมากพากันเก็บตัวอยู่ที่บ้านพัก ส่งผลให้บรรยากาศภายในตัว จ.ศรีสะเกษ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ รพ.ศรีสะเกษ รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไว้แล้ว จำนวน 73 คน โดยเป็นผู้ป่วยหนักต้องใช้ออกซิเจนรักษาตัวในห้องไอซียู จำนวน 22 ราย ทำให้เตียงผู้ป่วยที่จะรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีแล้ว แต่ว่ายังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อที่จะต้องมาเข้ารับการรักษาพยาบาลอยู่อีกจำนวนมาก ซึ่งจะต้องจัดหา รพ.สนามเพิ่มขึ้นมาอีก โดยในส่วนของ อ.เมืองศรีสะเกษ มี รพ.สนาม จำนวน 2 แห่ง คือที่ รพ.สนามวีสมหมาย และ รพ.สนามโรงแรมพรหมพิมาน ในส่วนของ รพ.สนามวีสมหมาย มีผู้ป่วยมาเข้ารับการรักษาตัวเต็มทุกเตียงแล้ว ส่วน รพ.สนามโรงแรมพรหมพิมาน มีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่จำนวน 45 คน แต่มีผู้ป่วยติดเชื้อจากกรุงเทพฯได้ประสานงานมาจองเพื่อที่จะเข้าพักรักษาตัวจำนวนมาก

ทั้งนี้ตามนโยบายของ ผวจ.ศรีสะเกษ จะดูแลชาวศรีสะเกษทุกคนจากทุกจังหวัดที่จะกลับมาพักรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19ที่บ้านเราให้ดีที่สุด การที่จะดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน ที่สำคัญคือจะต้องจัดหาเตียงรอรับผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งตนจะต้องใช้การบริหารเตียงผู้ป่วยให้ว่าง แต่ว่าก็ค่อนจะลำบาก เนื่องจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จะต้องมีห้องแยกเฉพาะเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค โดยทาง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มีนโยบายให้ทุกอำเภอมี รพ.สนาม และให้ทุกหมู่บ้านทุกชุมชนจัดสถานที่พักรอของผู้ป่วยเพื่อรอการจัดเตียงเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ประจำอำเภอและที่ รพ.สนามต่อไป ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนไปฉีดวัคซีน สวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม และควรอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น