No data was found

คนร้ายลอบวางบึ้ม ชาวบ้านตากใบ ดับ 1 เจ็บ 2

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายลอบวางบึ้ม ชาวบ้านตากใบ ดับ 1 เจ็บ 2

วันที่ 7 ส.ค. 65 พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ , ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณป้ายบอกสัญลักษณ์ทางโค้ง ด้านหลังป้อมจุดตรวจโคกยาง หมู่ 3 ต.พร่อน อ.ตากใบ หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้าน เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอารี เจ๊ะหามะ อายุ 74 ปี ชาวบ้าน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และ บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ คือ นางมัสก๊ะ ยูโซ๊ะยิ อายุ 57 ปี ภรรยาของนายอารี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวด้านซ้าย และ นางปรีดา ทองวิเชียร อายุ 48 ปี ชาวบ้าน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวที่ศีรษะ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.35 น.ของคืนวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของรถโชเล่ย์ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตกกระจายเกลื่อนเป็นบริเวณกว้าง และพบเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้าย ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ที่บริเวณฝั่งตรงกันข้ามซึ่งเป็นศาลาริมทางที่ปลูกสร้างด้วยไม้มีสภาพเก่า เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่ง และที่บริเวณด้านหลังโกดังเก็บสินค้าอาหารสัตว์ ซึ่งติดกับศาลาริมทาง ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจก ห้องน้ำ โดยมีเหล็กเส้นตัดสั้นและหัวน๊อตจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ นายอารี ผู้เสียชีวิต พร้อมนางมัสก๊ะ ภรรยา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาหลบฝนที่บริเวณศาลาริมทาง เมื่อฝนเบาลง จะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านของภรรยานในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนขายยาสมุนไพรมาทั้งวัน แต่เมื่อมึงที่เกิดเหตุคนร้าย ใช้วิทยุสื่อจุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในรถโชเล่ย์ สะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนของรถโชเล่ย์ กระเด็นถูกนายอารี เสียชีวิตคาที่ ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บ และสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นไปถูกนางปรีดา ที่เดินอยู่ภายในรั้วหน้าบ้านพัก ฝั่งตรงกันข้ามกับศาลาริมทาง ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

 

ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธที่เคลื่อนในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเก็บชิ้นส่วนของวัตถุพยานไปทำการตรวจสอบ คราบลายนิ้วมือแฝงและ อี.เอ็น.เอ. เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในทำเนียบกับคดีความมั่นคง ว่าตรงกับผู้ใด รวมทั้งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบริเวณถนนเส้นทางดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้อาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้าน 2 หลัง ซึ่งอยู่ด้านหลังของป้อมจุดตรวจไม่อยู่ จึงแฝงตัวนำรถโชเล่ย์ที่ซุกระเบิดมาจอดไว้ และเมื่อเห็นชาวบ้าน 2 สามีภรรยามาจอดรถจักยานยนต์เพื่อหลบฝน ทำให้คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงจุดชนวนระเบิด ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น