No data was found

สุดเศร้า ครอบครัวเหยื่อ 13 ศพ ไฟไหม้ “เมาท์เทนบี” ร่ำไห้ทยอยขอรับศพกลับบ้านเกิด

กดติดตาม TOP NEWS

เช้านี้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยครอบครัวและญาติ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาท์เทน บี จังหวัดชลบุรี ทยอยเดินทางมาเพื่อติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หลังเจ้าหน้าที่ทำการผ่าพิสูจน์อัตลักษณ์

วันนี้ (6 ส.ค.) เวลา 07.30 น. ที่ สถาบันนิติเวช ทางญาติเหยื่อ 13 ศพ ไฟไหม้สถานยันเทิง “เมาท์เทน บี” เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาขอรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพตามพิธีทางศาสนา หลังวานนี้ได้ส่งทั้ง 13 ศพมาชันสูตรพลิกศพ และผ่าพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้ นางอารีย์ มีชำนาญ แม่ของนายณฐกร มีชำนาญ พนักงานคุมเครื่องเสียง เปิดเผยว่า ยังอยู่ในอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากต้องสูญเสียลูกชายที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งวันนี้ยังเป็นวันเกิดลูกชายด้วย จึงคิดว่าอาจจะหมดอายุของเขาแล้ว ถึงจะปลงแต่ก็นอนไม่หลับทั้งคืน โดยช่วงรุ่งสางได้ฝันถึงลูกชาย ว่าได้จับมือเขาพร้อมเรียกชื่อ บอกว่าจะพากลับบ้าน เขาพยายามหาทางกลับแต่หาไม่เจอ ไปเจอวัด เจออะไรไปเรื่อย ก่อนจะรู้สึกตัวตื่นเวลา 06.30 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านน.ส.ปาลิตา มีชำนาญ ลูกสาวของนายณฐกร เล่าว่า ทราบว่าพ่อเสียชีวิตหลังมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งและเห็นรายชื่อจากข่าว ยังอยู่ในอาการตกใจ ทั้งนี้พ่อเป็นพนักงานคุมเครื่องเสียง ที่ผับแห่งนี้ได้เพียงไม่กี่วัน ทางร้านจึงรู้แค่ชื่อเล่น แต่อาจไม่ทราบว่าญาติอยู่ที่ไหน เมื่อคืนมีพนักงานของร้านติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือแต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง หลังจากนี้เตรียมจะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม ต่อไป

ขณะที่ร้อยตรีสุพรรณ หินเธาว์ พ่อของจ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ ที่เสียชีวิตจากการสำลักควัน เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าวตอนเวลา 06.00 น. มีคนโทรมาบอกให้พ่อทำใจ และส่งรูปให้ดูพบศพลูกชายตัวเองบริเวณหน้าห้องน้ำในผับที่เกิดเหตุดังกล่าวโดยลูกชายอยู่ตัวคนเดียวทำงานเป็นทหารเรือ ก่อนเสียชีวิตลูกชายโทรมาให้ช่วยเรื่องทำใบขับขี่ให้และจะกลับมาหาแต่กลับมาเสียชีวิตก่อน ส่วนกรณีการช่วยเหลือทราบว่าจะมีการเยียวยา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเพื่อช่วยเหลือมาแต่อย่างใด เบื้องต้นได้แจ้งความที่สภ.พลูตาหลวง และอบต.พลูตาหลวง เพื่อทำเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยจะไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋) ต่อไป

ทางด้านนายกิจติศักดิ์ สุวรรณบูรณ์ มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เผยว่า ทางมูลนิธิฯได้รับการประสานจากนิติเวชตำรวจ ให้ช่วยดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ เดินทางกลับไปจัดพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเส้นทางในการนำส่งไม่จำกัดว่าจะใกล้หรือไกล เบื้องต้นจากผู้เสียชีวิต 13 รายมีผู้ประสานมาทั้งหมด 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย ทางมูลนิธิสว่างโรจน์บริบูรณ์จะช่วยเหลือนำส่งให้

ทั้งนี้ทางนิติเวช จะมีการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสลับร่างของผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิจะตั้งศูนย์อำนวยการที่สถาบันนิติเวช จนกว่าขั้นตอนทุกอย่างจะแล้วเสร็จ จึงฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น