No data was found

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของปราจีนบุรี นายอำเภอบ้านสร้าง ลงพื้นที่ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเชิงธรรมชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของปราจีนบุรี จากทางผ่าน ต้องเป็นจุดแวะ นายอำเภอบ้านสร้าง ลงพื้นที่ ต.บางยาง สำรวจ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเชิงธรรมชาติ เพื่อมุ่งพัฒนาภาคการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านสร้าง สร้างรายได้สู่ชุมชน อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15.00 น. นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วยนายก อบต.บางยาง ลงพื้นที่ ต.บางยาง เพื่อสำรวจ และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ตลอดจนธุรกิจชุมชนที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว พร้อมร่วมทำกิจกรรมนั่งแพ “ล่องแม่น้ำ อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ” (ชมวัด รับประทานอาหารทะเล และชมธรรมชาติของแม่น้ำ)

ในวันนี้ นายอำเภอบ้านสร้าง นำทีมสำรวจพื้นที่ เพื่อวางแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยวในประเทศ ภายหลังจากการคลี่คลายของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และความพร้อม ตลอดจนความสะดวกสบายในการเดินทางจากถนนที่กำลังขยายช่องทางเดินรถเป็น 4 ช่องทางจราจร ทั่วทั้งอำเภอบ้านสร้าง โดยนายอำเภอ พร้อมคณะได้ร่วมเยี่ยมชมสวนเมล่อน ซึ่งเป็นสินค้าทางการเกษตรยอดนิยม เนื่องจากกระบวนการปลูกนั้นเป็นเกษตรอินทรีย์ ปลอดสารเคมี ทำให้มีรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร คือ หวาน กรอบ จนกระทั่ง การผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด

นอกจากนี้ นายอำเภอยังได้ล่องแพในแม่น้ำนครนายก ผ่านพื้นที่ 3 จังหวัด (ปราจีนบุรี, นครนายก และฉะเชิงเทรา) ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งรับประทานกุ้งแม่น้ำสดๆที่ตกจากแม่น้ำขณะล่องแพ ชมธรรมชาติและวิถีชีวิตชองชุมชนตามลำน้ำ และเยี่ยมชม สะพานรถไฟสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 นับเป็น Landmark ที่สำคัญ พร้อมแวะกราบไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพลอยกระจ่างศรี จ.นครนายก
กิจกรรมในวันนี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของนายอำเภอบ้านสร้างที่เล็งเห็นว่า อำเภอบ้านสร้างนั้นมีจุดแข็ง (Strength) และโอกาส (Opportunities) ที่พร้อมสำหรับการนำมาใช้เป็นทรัพยากรในการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก

เช่น
1. ธรรมชาติที่สวยงาม และสัตว์น้ำอันอุดมสมบูรณ์ที่เกิดจากแม่น้ำสำคัญสามสายที่ไหลพาดผ่านอำเภอบ้านสร้าง ทั้งแม่น้ำนครนายก แม่น้ำปราจีนบุรี และแม่น้ำบางปะกง ซึ่งแม่น้ำทั้งสามสายนี้ ยังมีอาณาเขตที่เกี่ยวข้องกับสามพื้นที่อำเภอ ของสามจังหวัด ได้แก่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี, อ.องครักษ์ จ.นครนายก และอ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการบูรณาการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
2. ภาคการเกษตร และการประมงของอำเภอบ้านสร้างที่มีผลผลิตอันโดดเด่น เช่น กุ้งแม่น้ำ
3. อำเภอบ้านสร้าง และกรุงเทพฯ ตลอดจนปริมณฑล นั้นมีระยางทางที่ไม่ห่างไกลกันมากนัก

ซึ่งหากสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาวางแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบได้ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และเชิงวัฒนธรรม ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ย่อมจะช่วยทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบ้านสร้างเจริญเติบโต สามารถสร้างรายได้ และความมั่งคั่งให้กับชุมชนในที่สุด

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น