No data was found

รมต.เฮ้ง รับ สะเทือนใจ โศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ผับที่พูลตาหลวง สั่งจนท.กระทรวงแรงงาน เยียวยาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ

กดติดตาม TOP NEWS

รมต.เฮ้ง รับ สะเทือนใจ โศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ผับที่พูลตาหลวง สั่งจนท.กระทรวงแรงงาน เยียวยาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ

“รมต.เฮ้ง” รับ สะเทือนใจ โศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ผับที่พูลตาหลวง สั่งจนท.กระทรวงแรงงาน เยียวยาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาว่า “ผมสะเทือนใจมาก หลายศพที่ต้องถูกเผากลางกองเพลิงเพราะเหตุการณ์ความประมาทของใคร ใดๆก็แล้วแต่ เหล่านี้ไม่สมควรเกิดขึ้นเลยครับ ผมสั่งจนท. กระทรวงแรงงาน ไปตั้งหน่วยบริการแล้วครับ

“พี่เล็ก” นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน  และ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นำทีมชุดเฉพาะกิจตรวจสอบอุบัติเหตุ อุบัติภัย หรือการประสบอันตรายจากการทำงาน  พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาสาเหตุการเกิดเหตุ เพลิงไหม้สถานบันเทิง เมาท์เท่น บี Mountain ซึ่งเป็นผับเปิดใหม่ ริมถนนสุขุมวิท ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือปฏิบัติไม่ถูกต้องจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ซึ่งร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสัตหีบทั้งหมด ขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบชื่อได้ 8 ราย

ขณะนี้กระทรวงแรงงานได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดจังหวัดชลบุรีไปตั้งหน่วยบริการประชาชนร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ของเทศบาลเมืองสัตหีบ ณ บริเวณที่เกิดเหตุ  เพื่อคอยรับเรื่องประสานอำนวยความสะดวกตามภารกิจของแต่ละหน่วยงาน ส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองตามกฎหมาย ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บครับ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น