No data was found

เร่งฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น แรงงานต่างด้าว คนทั่วไป

กดติดตาม TOP NEWS

อำเภอโป่งน้ำร้อน เร่งฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น แรงงานต่างด้าว คนทั่วไป

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองตาคม อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่โรงบาลส่งเสริมสุขภาพหนองตาคง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ อำเภอโป่งน้ำร้อน ในการเปิดศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

ตามนโยบายแรงงานสะอาด สร้างเศรษฐกิจชายแดน  เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานสาธารณสุข  สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จันทบุรี ผู้ประกอบการล้งลำไย อำเภอโป่งน้ำร้อน ผู้นำท้องที่-ท้องถิ่น หน่วยงานงานความมั่นคง ระดมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ กลุ่มแรงงานต่างชาติในพื้นที่ชายแดนที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเพื่อมาทำงานภาคการเกษตรตามฤดูกาล ตามมาตรา 64 เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดก่อนเปิดฤดูกาลซื้อ-ขายลำไย ตามมาตรการที่จังหวัดจันทบุรีโดย นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่ยังคงมาตรการเข้มงวดในการป้องการการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโคโรนา(โควิด-19) ในสถานประกอบการล้งลำไย ขอเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการนำพาแรงงานต่างด้าวมาฉีดวัควีนให้ครบ ซึ่งในครั้งมีเป้าหมายบริการฉีดวัคซีนให้แรงงานต่างด้าว จำนวน 1000 ราย ซึ่งมารับวัคซีนเข็มกระตุ้นไฟเซอร์แล้วจำนวน600 รายโดยส่วนใหญ่เป็นกบุ่มเป้าหมายกลุ่มแรงงานกัมพูชาที่เข้ามาเก็บและบรรจุ ลำไย เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขนโยบายเปิดล้งตาม GMP Plus และตอบสนองนโยบาย  Zero COVIDของจีน

ไพโรจน์ อนุ  ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น