No data was found

“ทนายเดชา” ฟาดรายตัว ผู้รับผิดชอบเหตุเพลิงไหม้ “เมาท์เทน บี”

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา" ฟาดรายตัว ผู้รับผิดชอบเหตุเพลิงไหม้ "เมาท์เทน บี"

ล่าสุดทาง เจ้าของเมาท์เทน บีผับ หรือ MOUNTAIN B เปิดใจ รับว่า เพิ่งเปิดผับได้ 2 เดือน ตำรวจลั่นมีใบอนุญาต แต่แอบต่อเต็มเป็นผับ

กรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

คืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีเพียงเอกสารแบบคำขออนุญาตเปิดสถานบริการ ซึ่งทางร้าน “เมาท์เทน บีผับ” ได้ยื่นคำขอไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 โดยระบุ ความประสงค์ขออนุญาตเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยชื่อสถานบริการตามใบอนุญาตชื่อ “MOUNTAIN B” สถานที่ตั้ง 2/51 หมู่ 7 ถ.สุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี พนักงานจำนวน 5 คน แต่ไม่มีใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 65

โดย นายพงษ์ศิริ เจ้าของ ได้เปิดเผยว่า “เมาท์เทนบีผับ” ( MOUNTAIN B ) เพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 2 เดือนเท่านนั้น กระทั่งมาเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เปิดข้อกฎหมาย โดยให้ข้อมูลว่า คดีไฟไหม้ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบคือ เจ้าหน้าที่รัฐ อาทิ โยธาเขต เทศบาลต่าง ๆ ที่มีหน้าที่ดูแล เกี่ยวกับเรื่อง การก่อสร้าง การออกแบบมีอะไรผิดหรือไม่ ก่อสร้างผิดหรือเปล่า ต่อมา เป็นเจ้าของผับ ทั้งตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด ผู้จัดที่ให้มีการละเล่น การแสดง โดนทุกคน ไม่ว่าจะมีชื่อเป็นเจ้าของหรือไม่ หรืออยู่เบื้องหลัง โดนหมด และต้องตรวจสอบการเสียภาษีด้วย เช่น ภาษีสรรพสามิต ซึ่งที่ผ่านมา เสี่ยขาว หรือ นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหาร ซานติก้าผับ โดนไป 85 ล้านบาท ศาลจำคุก 7 เดือน คดีเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้คนตาย ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 3 ปี

เพราะฉะนั้นคดีนี้ ดำเนินคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าของผับ คนดูแล ตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด แล้วก็การก่อสร้างผิดแบบ ไม่มีทางหนีไฟ ไม่มีป้ายบอกทาง รับแขกจำนวนมาก ภาษีสรรพสามิต เช็คย้อนหลังให้หมด แจ้งความตำรวจขึ้นศาลคดีอาญาอย่างไรก็ตาม ความผิดเกี่ยวกับการก่อให้เกิดภยันตรายต่อประชาชน (มาตรา 217- 239) จากเหตุไฟไหม้ ระบุไว้ ดังนี้

มาตรา 225 ผู้ใดกระทำให้เกิดไฟไหม้โดยประมาท และเป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นเสียหาย หรือการกระทำโดยประมาทนั้น น่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ[อัตราโทษ แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ. 2560 .

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น