No data was found

“รมว.เฮ้ง” สั่ง “สปส.” เร่งเยียวยาลูกจ้างทางหลวง โดนคานหล่นทับย่านพระราม 2

กดติดตาม TOP NEWS

"รมว.เฮ้ง" สั่ง "สปส." เร่งเยียวยาลูกจ้างทางหลวง โดนคานหล่นทับย่านพระราม 2

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่มอบเงินทดแทนแก่ครอบครัว ผู้ประกันตนที่เสียชีวิตกรณีเหตุการณ์แผ่นปูนสะพานลอยกลับรถหล่นทับคนงานก่อสร้างลูกจ้างของกรมทางหลวงย่านถนนพระราม 2 ณ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุชาติ กล่าวว่า จากเหตุการณ์คานสะพานกลับรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร ถนนพระราม 2 ที่กำลังปิดปรับปรุงหล่นลงมาทับรถยนต์เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย ศิริมาตร์ ได้เข้ารับการรักษาตัว
ในโรงพยาบาลสมุทรสาคร ปัจจุบันอาการดีขึ้น และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ทั้งนี้ ลูกจ้างจะได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลตามจ่ายจริงจนสิ้นสุดการรักษา และเงินทดแทนจากสำนักงานประกันสังคม กรณีรักษาในสถานพยาบาลของรัฐ และจะได้รับเงินค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัวตามคำสั่งแพทย์ ส่วนผู้เสียชีวิตขณะนี้ญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้ประสานนายจ้างและญาติชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ และในวันนี้ผมได้มอบหมายให้ท่านที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ท่านโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมไปมอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่มารดาของนายชาญ ชาวทอง ซึ่งเป็นทายาทและเป็นผู้จัดการศพลูกจ้างของกรมทางหลวงที่เสียชีวิตโดยได้รับสิทธิประโยชน์เป็นค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,178,520 บาท และเงินชราภาพสะสม 76,707.45 บาท (ยังไม่รวมผลประโยชน์ตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,305,227.45 บาท และมอบเงินค่าทดแทนกรณีเจ็บป่วยให้กับนายฉัตรชัย ศิริมาตร์ เป็นค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงจนสิ้นสุดการรักษา 9,663 บาท ค่าทดแทนกรณีหยุดงานตามใบรับรองแพทย์ 1,146.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,809.10 บาท

“ท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยจากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก และได้กำชับให้กระทรวงแรงงานเข้าไปดูแลช่วยเหลือลูกจ้างเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน” นายสุชาติ กล่าวตอนท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น