No data was found

แขวงทางหลวง เร่งแก้ไข หลังโผล่อีกจุด ขอบปูนสะพาน ถ.พระราม 2 ชำรุด

กดติดตาม TOP NEWS

ขวงทางหลวงสมุทรสาคร เร่งแก้ไขแผงกันตกสะพาน ชำรุด บริเวณ สะพานต่างระดับเอกชัย ทางหลวงหมายเลข 3242 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 7 ด้านขวา (ขาเข้ามหาชัย) เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน

จากกรณีที่ผุ้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Mongols Pim ได้เผยแพร่รูปภาพ และข้อความ ลงในกลุ่มข่าสารสมุทรสาคร ถึงสภาพสะพานต่างระดับเอกชัย ทางหลวงหมายเลข 3242 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 7 ด้านขวา (ขาเข้ามหาชัย) ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีความอันตราย กลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับ เหตุการณ์แผ่นปูนขอบทางบนสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 34 ถนนพระราม 2 ช่องทางด่วน ขาเข้ากรุงเทพฯ ถล่มลงมาทับรถ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่ออกไป แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชิ้นส่วนสะพานต่างระดับเอกชัย ทางหลวงหมายเลข 3242 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 7 ด้านขวา (ขาเข้ามหาชัย) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ฉีกออก เนื่องจากรถความสูงเกินกำหนด ชนได้รับความเสียหาย โดยฉีกออกจากแนวประมาณ 50 เซนติเมตร คอนกรีตแตกร้าวเล็กน้อย 4 แผ่น แต่มี 1 แผ่นที่ช่วงล่างหลุดออกมาจากตัวยึด / เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้เร่งรื้อถอนชิ้นส่วนแผงกันตกสะพาน (พาราเพ็ท) ที่มีขนาดความกว้าง 1.20 เมตร ความยาว 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัมออกก่อน โดยประสาน ตำรวจทางหลวง ปิดการจราจรชั่วคราว ในช่องทางคู่ขนาน เฉพาะส่วนที่เป็นทางเบี่ยงลอดใต้สะพานออกถนนพระราม 2 เพื่อดำเนินการรื้อถอนชิ้นส่วนดังกล่าวออก แล้วรอการนำชิ้นส่วนใหม่มาติดตั้งแทน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงสมุทรสาคร กล่าวว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีความเสียหายบริเวณแผงกันตกสะพาน (พาราเพ็ท) เท่าที่ตรวจสอบเกิดจากอุบัติเหตุ อาจมีรถยนต์ที่มีความสูงเกินกว่าที่กำหนดเข้ามาใช้ ทำให้มีการครูดสะพาน แต่ไม่ใช่เป็นลักษณะที่มีความเสียหายลงลึก และบังเอิญว่าส่วนปลายเป็นคล้ายแผ่นคอนกรีตที่ปิดเอาไว้ น่าจะมีไว้เพื่อความสวยงาม เบื้องต้นทางแขวงจะนำแผ่นที่ได้รับความเสียหายออก เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น