No data was found

Phuket Sandbox ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่อีก 3 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

Phuket Sandbox ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่อีก 3 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในภูเก็ต 2 ราย และผู้ติดเชื้อชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาตามโครงการ Phuket Sandbox จำนวน 3 ราย โดยผู้ติดเชื้อจาก Sandbox 3 ราย ในวันที่ 11 ก.ค. ประกอบด้วย มารดาของผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาร์ ที่มีการตรวจพบไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 เป็นชาวแอฟริกาใต้ และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ส่วนกลุ่มผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง ได้นำ สู่กระบวนการกักตัวใน ALQ สถานที่กักตัวที่รัฐกำหนด เป็นเวลา 14 วัน แล้ว

สำหรับโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วรวม 6 ราย โดยก่อนหน้านี้
– วันที่ 7 ก.ค. โครงการ Phuket Sandbox พบนักท่องเที่ยวต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เป็นนักท่องเที่ยวชาย อายุประมาณ 20 ปี จาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
– วันที่ 10 ก.ค. พบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นชาวเมียนมาร์ อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ซึ่งเดินทางเข้ามา ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวม 2 ครอบครัว จำนวน 7 คน

ศบค. ได้กำหนดแผนการชะลอหรือยกเลิกโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ กรณีสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลง
หากมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 ราย/สัปดาห์ ในลักษณะการกระจายโรคในจังหวัดทั้ง 3 อำเภอ และมากกว่า 6 ตำบล ที่มีการระบาดเกิน 3 คลัสเตอร์ หรือมีการระบาดในวงกว้างที่หาสาเหตุหรือความเชื่อมโยงไม่ได้ รวมทั้งความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย กรณีมีผู้ติดเชื้อครองเตียงโรงพยาบาล ตั้งแต่ 80% ของศักยภาพของจังหวัดที่มีการพบการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์แบบวงกว้าง แบบควบคุมไม่ได้

สำหรับข้อมูลจำนวนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต ณ วันที่ 11 ก.ค. พบว่า ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 คิดเป็น 85% และผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็ม คิดเป็น 67% โดยมีผู้ลงทะเบียนและรอรับการฉีดวัคซีน 440,454 ราย

จังหวัดภูเก็ต ยังคงคุมเข้มตรวจคัดกรองบุคคลเข้าจังหวัด และเตรียมยกระดับการปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดที่ 3860 /2564กับบุคคลที่มาจากพื้นที่สีแดงเข้มและสีแดง รวม 34 จังหวัด ตั้งแต่ 15-31 กรกฎาคม นี้ หากไม่ปฏิบัติตามไม่อนุญาตให้เข้าโดยเด็ดขาด

บรรยากาศที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย เมื่อวานนี้ (11ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ จากการสนธิกำลังทั้งจากกำลังทหารบก ทหารเรือ ตำรวจ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ขนส่งจังหวัด จัดหางานจังหวัด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ในการตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ต้องมีการฉีดวัคซีนชิโนแวคครบจำนวน 2 เข็ม หรือวัคซีนแอสตร้า1เข็ม แต่ต้องฉีดมาแล้วไม่น้อยกว่า14วัน หรือต้องมีผลการตรวจ RT-PCR หรือการตรวจ rapid test โดยต้องตรวจมาจากจังหวัดต้นทางให้เรียบร้อยก่อน มิฉะนั้นจะไม่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด
นอกจากนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการยกระดับความเข้มในการเดินทางเข้าจังหวัดขึ้นอีกโดยการออกคำสั่งที่ 3860/2564 เรื่อง กำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต มีมติยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มสูงขึ้น
สำหรับมาตรการยกระดับความเข้มงวดจากเดิมนั้น จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 กรกฎาคม นี้
1. ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด และ พื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด รวม 34 จังหวัด ต้องถือปฏิบัติดังนี้
1.1 ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ถ้าเป็น AZ ต้องได้รับมาแล้ว 14 วัน หรือถ้าหายป่วยจาก covid ต้องไม่เกิน 90 วัน
1.2 ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ covid19 ด้วยวิธี rt-pcr หรือ Antigen Test ไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ
1.3 ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นหมอชนะและยินยอมให้แชร์โลเคชั่นตลอดเวลาที่อยู่ในภูเก็ต
หมายเหตุ: สำหรับจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น 10 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพื้นที่ควบคุมสูงสุด รวมทั้งสิ้น 24 จังหวัด (พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สุพรรณบุรี สระบุรี ชัยนาท นครนายก นครสวรรค์ อ่างทอง อุทัยธานี ปราจีนบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา ตาก นครศรีธรรมราช กระบี่ ระนอง)

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจากข้อ 1 ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน covid ครบ dose หรือ AZ 1 เข็ม 14 วันหรือได้รับการตรวจหาเชื้อ covid19 ด้วยวิธี rt pcr หรือ Antigen testไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ

นอกจากนี้ สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นนอกจากนี้ ยังคงปฏิบัติเช่นเดิม คือ รับการฉีดวัคซีนครบโดสตามชนิดวัคซีน หรือหายจากโรคโควิด-19 ไม่เกิน 90 วัน หรือตรวจหาเชื้อโควิดมาแล้วไม่เกิน 7 วัน พร้อมกันนี้ ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต และหากพบว่ามีอาการป่วยหรือสงสัยว่ามีอาการป่วยด้วยโรคโควิด – 19 ให้รีบพบแพทย์โดยด่วน

อย่างไรก็ตาม จังหวัดภูเก็ตขอให้ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง เตรียมตัวก่อนเดินทางให้พร้อม และต้องปฏิบัติตามคำสั่งและมาตรการของจังหวัดภูเก็ตอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ ณ ด่านตรวจทุกด่าน จะไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยไม่มีการยกเว้น

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) มีประชาชนส่วนหนึ่งที่เดินทางมากับรถประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัวจากพื้นที่ต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้อนุญาตให้เข้าจังหวัด หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดโดยในส่วนของผู้ที่มากับรถประจำทางก็จะมีการส่งกลับไปยังจังหวัดต้นทางที่เดินทางมาซึ่งทางบริษัทรถจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหารถให้เดินทางกลับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น