No data was found

รัฐเตรียมถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ส่งความสุขให้ประชาชนต่อ หลังจบฟุตบอลยูโร

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 12 ก.ค.- "อนุชา นาคาศัย" เผย รัฐบาลทำตามสัญญา มอบความสุข ถ่ายทอดสดบอลยูโรให้คนไทยชมฟรีครบทุกคู่ เผยเตรียมถ่ายทอดสด โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 22 ก.ค. – 8 ส.ค.ทาง NBT เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการสดวิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตามที่รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ดำริให้ดำเนินการประสานนำการแข่งขันฟุตบอลยูแห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 มาถ่ายทอดสดให้ประชาชนคนไทยได้ชมฟรีทุกคู่ ตั้งแต่ช่วงพิธีเปิดตลอดจนจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2564 นั้น ตนได้รับคำแนะนำและความร่วมมือและจากหลายฝ่าย อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยได้รับความอนุเคราะห์จากนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท ซัมสิทฟุตแวร์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ แอโรซอฟต์ เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดครั้งนี้

นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับการถ่ายทอดสดได้รับความร่วมมือจาก NBT โดยกรมประชาสัมพันธ์ และผู้ร่วมถ่ายทอดในคู่ที่มีการเตะในเวลาเดียวกัน คือ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3HD สถานีโทรทัศน์ PPTV และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้คนไทยได้ดูการแข่งขันทุกนัดอย่างจุใจ ไม่มีตกหล่น รวมทั้งสิ้น 51 นัด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนำกีฬาที่คนทั่วโลกรวมทั้งคนไทยชื่นชอบมาออกอากาศให้ประชาชนคนไทยได้ชมฟรี เป็นสิ่งที่รัฐบาลส่งมอบความสุขให้ประชาชนในช่วงที่ประเทศประสบความทุกข์ยากจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหวังว่าจะมีส่วนช่วยสร้างความสุขให้แฟนกีฬา และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการพัฒนาฟุตบอลไทยสู่สากล ขณะเดียวกัน ยังมีอีกหนึ่งการแข่งขันระดับโลกที่ทุกคนรอคอย คือ การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 ที่มีนักกีฬาของไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 42 คน จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยและติดตามการถ่ายทอดสดระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง NBT เช่นเดียวกัน

ขณะที่ผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020 เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี-อังกฤษ ซึ่ง NBT มีการถ่ายทอดบรรยากาศสดจากสนามเวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผลปรากฎว่าการแข่งขันครบ 90 นาที ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 และช่วงเวลาก็ไม่สามารถทำประตูได้ จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งอิตาลีทำประตูได้มากกว่า จึงสามารถเอาชนะไป 3-2 ปิดฉากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ไปอย่างสวยงาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น