No data was found

“อิสระ” เตือนปม “ซิปเม็กซ์” ก.ล.ต.ปัดความรับผิดชอบไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"อิสระ" เตือนปม "ซิปเม็กซ์" ก.ล.ต.ปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ชี้ยิ่งปกปิดยิ่งถูกขุด-ไม่ชี้เเจงให้กระจ่าง เรื่องยิ่งเเดงขึ้นเรื่อยๆ

วันที่ 1 ส.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ได้รับความเสียหายจากบริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ Zipmex ประกาศระงับการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม ทั้งเงินบาทและคริปโต (all fiat and crypto) นัดรวมตัวกันร้องเรียน ที่ ก.ล.ต. วันที่ 1 ส.ค. ให้ก.ล.ต.หาทางออก ว่า เรื่องนี้ นอกจาก Zipmex ต้องรับผิดชอบเป็นหลัก ต่อผู้ลงทุนแล้ว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ควรแสดงความรับผิดชอบด้วย เพราะมีหน้าที่กำกับดูแลและป้องกัน การที่ ก.ล.ต.บอก ไม่ทราบมาก่อนว่า Zipmex มีการนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศ ถือเป็นการปัดความรับผิดชอบ ทำเสมือนว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเเอบมัดมือชกผู้ลงทุนของไทยหรือไม่ในครั้งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอิสระ กล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี เป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยง ถ้าตามทันและรัฐควบคุมได้เหมาะสม ก็เป็นโอกาสของประเทศ และคนไทย ถ้ารัฐตามไม่ทัน หรือแกล้งตามไม่ทันมันก็คือความเสี่ยง ทั้งในแง่คนไทย ต้องเสี่ยงโดนหลอก หรือเสี่ยงที่จะถูกทิ้งอยู่ข้างหลังในด้านการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจประเทศ ที่สำคัญบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้มีอำนาจรัฐ ต้องไม่ไปมีส่วนเสียเอง ความเสียหายที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สะท้อนว่า ภาครัฐ ต้องทำงานเชิงรุก เมื่อเกิดปัญหาแล้วควรเน้นแก้ไข ไม่เน้นแก้ตัว สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนไทย หากเมื่อเกิดปัญหาขึ้นหน่วยงานภาครัฐ ไม่ทำความจริงให้กระจ่าง ไม่ทำให้โปร่งใส เอาแต่แก่ตัวปัดความรับผิดชอบ ใครที่ไหนจะมาเชื่อถือ ตนมองว่า กรณีนี้ถ้าผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ปัญหา ยิ่งปกปิดยิ่งจะถูกขุด ยิ่งไม่ชี้เเจงให้กระจ่าง เรื่องยิ่งเเดงขึ้นเรื่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน
"สนง.สลากฯ" เดินหน้า "โครงการสลากสรรค์สร้างเพื่อชุมชน" สร้างสังคมเข้มแข็ง พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน
"แอสตราเซเนกา" เริ่มถอนใบอนุญาตวัคซีนโควิดทั่วโลก หลังยอมรับก่อผลข้างเคียงลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ
BTS แจงเหตุผดส.หญิงโดนทำอนาจาร ยันจนท.รุดตรวจช่วยเหลือผู้เสียหายทันที
"พีระพันธุ์" ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง
ทะลุแก๊ซ โวยหนัก โดนขาใหญ่ในคุกสั่งสอน ยืนชู 3 นิ้ว ไม่เคารพเพลงสรรเสริญฯ
"นายกฯ" สายตรง "กฤษฎา" รับขอเบรกลาออกรมช.คลัง
“จิรัฏฐ์” เข้าพบตร. คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ
เช็กเงื่อนไขเลย คนไทยเฮ "ประกันสังคม" เพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังช่วยลดใช้จ่าย เพิ่มคุณชีวิตปชช.
ฮ่องกง 5 โจรแบกค้อนปล้นอุกอาจร้านจิวเวลลี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น