No data was found

อดีตข้าราชการครูเกษียณโคราช ผุดไอเดียทำเกษตรผสมผสาน ดึง นทท.สัมผัสบรรยากาศชายทุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ข้าราชการครูเกษียณอายุ ทำเกษตรผสมผสาน ปลูกผัก เลี้ยงปลา ก่อนนำมาปรุงเมนูให้กับนักท่องเที่ยวได้รับประทานที่ร้านสวนข้าวครูอ๋อย อำเภอสูงเนินโคราช

วันนี้จะพาท่านผู้ชม มาสัมผัสบรรยากาศเกษตรเชิงผสมผสาน บนเนื้อที่กว่า 16 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลมะเกลือเก่า หมู่ 1 อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ชื่อร้านว่าสวนข้าวครูอ๋อย ซึ่งเปิดให้บริการมาได้กว่า 2 ปีแล้ว โดยมีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจํา

นายศุภฤกษ์ วัฒนเทวิน อายุ 62 ปี ข้าราชการครูเกษียณ เปิดเผยว่า ตนได้วางแผนครอบครัวหลังวัยเกษียณโดยตั้งใจจะทำเกษตรผสมผสานและทำร้านอาหารเล็กๆเพื่อหล่อเลี้ยงคนในครอบครัว โดยบรรยากาศภายในร้านอาหารสวนข้าวครูอ๋อย จะมีการตกแต่งออกแบบ เน้นความเป็นลูกเกษตรกรผสมผสานกับคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพหลายมุมไม่ว่าจะเป็นสะพานไม้ยาวรอบร้านอาหาร และมีการแบ่งสัดส่วนแบ่งทำร้านกาแฟ ทำสวนเกษตรตามรอยพ่อ เปิดร้านอาหารศาลากลางน้ำ โดยพื้นที่โดยรอบได้มีการขุดบ่อเลี้ยงปลา ปลูกแก้วมังกร มะนาว ส้มโอ เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงเป็ด และยังมี ห้องพัก ในราคา คืนละ 800 บาทนอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็นปลานึ่ง ซึ่งเป็นปลาที่เลี้ยงจากบ่อก่อนที่จะนำมาประกอบอาหารให้กับนักท่องเที่ยวได้รับประทานอย่างสดๆ ส้มตำผัดหมี่ ยำแหนม ต้มแซ่บเนื้อ ไก่คั่วเกลือ โดยเมนูทั้งหมดส่วนใหญ่จะเน้นถึงรสชาติเครื่องเคียง เพื่อให้ถูกปากของนักท่องเที่ยว ซึ่งราคาของอาหารก็สามารถหยิบต้องได้ ไม่แพงอย่างที่คิด นอกจากนี้ยังมีบริการห้องพักไว้ให้บริการจำนวน 3 หลัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศชายทุ่งอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศทางร้านมีมาตรการป้องกัน covid ไนน์ทีน ไม่ว่าจะเป็นตัววัดอุณหภูมิและล้างมือก่อนเข้าร้านทุกครั้ง ส่วนสถานที่ตั้งร้าน อยู่ในพื้นที่ตำบลมะเกลือเก่า หมู่ 1 อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา หรือสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 085618087

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น