No data was found

ดีเดย์วันนี้ ‘ก๊าซหุงต้ม’ ขยับ 15 บาทต่อถัง 15 กิโลฯ แตะ 393 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้( 1 ส.ค. 65) เป็นวันแรกที่ราคาก๊าซหุงต้มครัวเรือน หรือ แอลพีจี (LPG) มีการปรับขึ้นราคาอีกครั้ง 15 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม มาอยู่ที่ 393 บาท
โดยเมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2565 ที่ประชุม คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติให้ทยอยปรับขึ้นราคาขายก๊าซหุงต้มกิโลกรัมละ 1 บาท ต่ออีก 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2565 โดยมีกรอบเป้าหมายเพื่อให้ราคาขายปลีก LPG อยู่ที่ประมาณ 408 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม ภายในเดือนกันยายน หลังสถานการณ์ราคาพลังงานในตลาดโลกอยู่ในระดับสูงและมีความผันผวน จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครน กับรัสเซีย

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมอบส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มแก่ผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 100 บาทต่อคนต่อ 3 เดือน ในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน 2565 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน

ราคาขายปลีก LPG ต่อถัง 15 กิโลกรัม ตั้งแต่ก.ค.-ก.ย.65
เดือนก.ค. อยู่ที่ 378 บาท
เดือนส.ค. อยู่ที่ 393 บาท
เดือนก.ย. อยู่ที่ 408 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคา LPG มีการปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ประชุมกบง. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบให้ทยอยปรับขึ้นราคา LPG 3 ครั้ง โดยปรับขึ้นเดือนละ 1 บาท/กิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ทำให้ราคาขายปลีกอยู่ที่ 333 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม / ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ราคาขายปลีกจะอยู่ที่ 348 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม และในเดือนมิ.ย. อยู่ที่ 363 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม

จากก่อนหน้านี้ รัฐบาลมีการตรึงราคา LPG ภาคครัวเรือนไว้ที่ 318 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากค่าครองชีพที่ปรับสูงขึ้น แต่จากสถานการณ์ราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (Liquefied Petroleum Gas : LPG) หรือก๊าซหุงต้ม ในตลาดโลกที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ทำให้ต้องการทยอยปรับราคาต่อเนื่องจนถึงเดือนก.ย.ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น