No data was found

ปชช. กลุ่ม ม.33 ทยอยตรวจโควิด สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศตรวจคัดกรองโควิด-19 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เริ่มมี ปชช. ทยอยเดินทางมาตรวจหาเชื้อแล้ว

บรรยากาศการตรวจโควิดภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งทางกระทรวงแรงงานได้จัดเป็นสถานที่สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่ต้องการจะตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ประกันตนเดินทางมาตรวจหาเชื้อยังไม่มากเท่าไหร่

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มเปิดให้ มีการรับบัตรคิวในเวลา 06:00 น ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 33 เดินทางมาเข้ารับการตรวจ ยังไม่มากเท่าที่ควร ซึ่งจากการคำนวณด้วยสายตามีประมาณ 50 ถึง 100 คน โดยมีเจ้าหน้าที่คอย ดูแลไม่ให้มีการเบียดเสียดมากจนเกินไป อีกทั้งกำชัยให้มีการเว้นระยะห่างในการยืนรอต่อแถวประมาณ 1-2 เมตร ที่สำคัญ ผู้ที่มาขอรับการตรวจจะต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาก่อน แต่หากใครไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนก็จะไม่อนุญาตให้เข้าไปตรวจ

 

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามผู้ประกันตนที่มารอการตรวจนะครับก็บอกว่ามาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ก่อนหน้านี้ก็เคย ตรวจมาแล้วเมื่อ 14 วันก่อนซึ่งไม่พบเชื้อ ทั้งนี้เพื่อความสบายใจจึงต้องการมาตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ผู้ประกันตนอีกท่านก็บอกว่า ตนเองรู้สึก ไม่ค่อยสบาย จึงต้องการมาตรวจเพื่อให้แน่ใจว่าตนเองเป็นอะไรกันแน่ มีเสียงของผู้ประกันตนครับ

 

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองคิวตรวจของผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าเว็บไซต์กูเกิล แล้วพิมพ์คำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยง ซึ่งผู้ประกันตนจะต้องพกบัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจ หากรายใดลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่ เมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด -19 เรียบร้อยแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที โรงพยาบาลจะแจ้งผลการตรวจคัดกรองโควิด 19 ผ่าน 3 ช่องทาง คือ QR Code ทาง SMS และทางโทรศัพท์

 

อย่างไรก็ตาม สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงแห่งนี้ รองรับการตรวจได้วันละ 2,000 คน แบ่งเป็น ช่วงเช้า 1,000 คน ช่วงบ่าย 1,000 คน ซึ่งหากตรวจแล้วพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการจะถูกส่งเข้ารักษาตัวในฮอสปิเทล ส่วนผู้ที่มีอาการจะถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม ช่วงนี้กลับไปที่สถานีครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น