No data was found

โค้งสุดท้าย “นักเสี่ยงโชค” เข้าคิวต่อแถวยาวเป็นกิโลฯ หวังขอโชคลาภ “พี่สาวตุ๊กตาไม้”

กดติดตาม TOP NEWS

นักแสวงโชคเข้าคิวต่อแถวยาวเป็นกิโลฯขอโชคลาภ “พี่สาวตุ๊กตาไม้”

ที่ร้านกาแฟ B-Story Garden Cafe & Restaurants ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 23 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ มีประชาชนทั้งชายหญิงเด็กผู้สูงอายุมานำดอกไม้ของไหว้ยืนต่อแถวยาวเกือบ 1 กิโล เข้าคิวไหว้ “พี่สาวตุ๊กตาไม้” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นโพธิ์หน้าร้านอาหารดังกล่าว โดยสถานที่ดังกล่าวนั้นมีฝนตกลงมาต่อเนื่องประชาชนที่มายืนต่อแถวเข้าคิวกันก็ไม่กลัวฝนยืนกางร่มกัน และภายในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 23 – 25 มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งโต๊ะขายดอกไม้พวงมาลัยกันจำนวนมากยังมี พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ก็มายืนรอขายให้กับกลุ่มประชาชนที่มากราบไหว้ ขอโชคลาภจากพี่สาวอีกด้วย

และช่วงเวลาประมาณ 21.40 น. คุณเอกเจ้าของร้านดังกล่าว ได้มานั่งไลฟ์สดในติ๊กต่อกและมี ครูเบียร์ เนเงิน มานั่งอยู่ด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบกับ ครูเบียร์ เนเงิน บอกว่าวันนี้ได้มาแก้บนกับพี่สาวหลังบนไว้ก่อนหน้านี้ขอให้ยอดขายของ ทะลุเป้า หลังจากนั้นก็ได้ยอดขายตามเป้าจึงได้มาแก้บนและได้พาทีมงานมาเลี้ยงที่ร้านดังกล่าวจำนวน 40 กว่าคน ระหว่างไลฟ์สดนั้นทั้งสองคนก็มองเห็นเลขจากพี่สาวด้วยแต่ไม่ขอออกสื่อ

มีรายงานว่าทางตำรวจสน.โชคชัย ได้มาข้อความร่วมมือกับทางร้านให้จัดระบบให้กับประชาชนที่เข้ามากราบไหว้พี่สาว ทางร้านเลยกำหนดให้ประชาชนเข้ากราบไว้ขอโชคลาภกับพี่สาวเป็น 2 เวลา
#ประกาศจาก สน.โชคชัย กำหนดเวลา เปิด – ปิด #ไหว้พี่สาว 2 ช่วงเวลา ดังนี้
#รอบเช้า 09.00 น. – 13.00 น.
#รอบเย็น 20.00 น. – 24.00 น.
เริ่มตั้งแต่ 30 ก.ค เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประวัติของพี่สาวตุ๊กตาไม้นั้น คุณเอก เอกชัย สายสอน เจ้าของร้าน B-Story Garden Cafe & Restaurants ได้โพสต์ผ่านช่องทาง TikTok @ekkachai_s27 พร้อมบอกเล่าที่มาไว้ว่า “พี่สาว” เป็นเจ้าที่เจ้าทางประจำร้านและดูแลที่ดินบริเวณนี้มานานแล้ว ในช่วงที่ก่อสร้างร้านประมาณ 3 ปีที่แล้วนั้น เห็นว่ามีต้นโพธิ์อยู่ข้างร้าน จึงเรียกช่างมาตัดเพราะกลัวว่ารากไม้จะชอนไชเข้ามาบริเวณร้าน แต่ช่างก็ไม่ยอมตัดเสียที พร้อมทั้งเรียกให้ไปดูว่าต้นโพธิ์มีคนอาศัยอยู่แล้ว โดยช่วงแรกช่างก่อสร้างและพนักงาน รวมถึงเจ้าของร้าน จะเรียกว่า “เจ้าแม่”

ระหว่างการก่อสร้างร้านปรากฏว่าช่างมักจะถูกหวยกันแทบทุกงวด ประกอบกับเมื่อเปิดร้านแรก ๆ พนักงานที่มากราบไหว้ ขอพร นำเครื่องดื่มมาถวาย ก็จะได้รับโชคลาภไปตาม ๆ กัน จนกระทั่งเพื่อนสนิทของเจ้าของร้านเดินทางมาหา ซึ่งเป็นคนที่มีเซ้นส์ เพื่อนจึงเล่าให้ฟังว่า ท่านชอบเสื้อผ้า เครื่องประดับสีขาว และเครื่องสำอาง ใครที่จะมาขอพรและสมหวังก็มักจะนำสิ่งเหล่านี้มาถวายแก้บน แต่ท่านไม่อยากให้เรียกเจ้าแม่ เพราะยังไม่แก่ ยังสาวยังสวยและทันสมัย จึงเปลี่ยนมาเรียกว่า “พี่สาวคนสวย” แทน นับแต่นั้นเลยมีผู้คนเรียกต้นไม้เจ้าที่ประจำร้านแห่งนี้ว่า “พี่สาว” เรื่อยมา

ส่วนกระแสความโด่งดังของพี่สาวตุ๊กตาไม้ใน TikTok เกิดจากคุณเอกได้ขอพรจนได้รับความสำเร็จ จึงได้นำมงกุฎ สร้อยไข่มุก ชุดสีขาว มาถวายแก้บน แล้วถ่ายลงโซเชียลเพื่อบอกเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น