No data was found

Health Talk จ.อุดร กระแสดี คนร่วมงานเนืองแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

Health Talk จ.อุดร กระแสดี คนร่วมงานเนืองแน่น

กระแสตอบรับท่วมท้น บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ผนึกกำลัง มูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าว TOP NEWS จัดกิจกรรมเสวนาสาระสุขภาพ Health Talk สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง ครั้งที่ 4 จังหวัดอุดรธานี ได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงล้นหลาม ถึงขนาดต้องเพิ่มเก้าอี้อีก 100 ตัว

สำหรับการจัดเสวนา มีขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(30ก.ค.) ณ ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอลล์ ห้องอภิชา จ.อุดรธานี ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ต่อจากชลบุรี ลพบุรีและสงขลา ก่อนเริ่มงานเสวนา มีการตรวจ atk เพื่อความปลอดภัย ส่วนบรรยากาศภายในงาน มีพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง ให้การตอบรับเข้าร่วมงานเสวนาครั้งนี้อย่างล้นหลาม จากที่เดิมที่จัดเก้าอี้ ให้ผู้ร่วมงาน150ตัว จนต้องเพิ่มเก้าอี้ไปอีก 100 ตัว

สำหรับงานเสวนา แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ช่วงแรก เป็นการเสวนาเรื่อง “รู้สู้มะเร็ง” โดยนายแพทย์สิทธิ เชาชื่น นายแพทย์ชำนาญพิเศษด้านมะเร็งศรีษะและลำคอ โรงพยาบาลมะเร็งอุดรธานี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์สิทธิเริ่มการเสวนาว่า ในประเทศไทยมะเร็งถือเป็นโรคเรื้อรังที่มีอัตราการเสียชีวิตสูง ทุกๆปี ผู้เสียชีวิตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากผู้ป่วยใหม่และผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจนเสียชีวิต ส่วนอาการป่วยของโรค คุณหมอสิทธิ บอกว่า ให้ยึดหลัก 3 สัปดาห์ ซึ่งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ หากได้รับการรักษาและได้ยาที่ถูกต้อง ร่างกายก็จะลดการอักเสบลงและจะหายไปเอง แต่ถ้าพ้น 3 สัปดาห์ไปแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นก็ต้องให้แพทย์วินิจฉัย

 

 

 

หลังเป็นวิทยากรเสร็จสิ้น คุณหมอสิทธิ ก็ได้ให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็งและผู้ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ผ่านสถานีข่าว topnews ว่า จากประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง คนไข้มีภาวะจิตใจที่ตกต่ำมาก แสดงออกทั้งสีหน้าและแววตา ความรู้สึก จึงอยากให้กำลังใจคนที่ดูแลผู้ป่วย ถ้าผู้ป่วยมะเร็งได้รับกำลังใจ ร่างกายก็จะสร้างเซลล์ต่อต้านขึ้นมา เป็นผลมาจากสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง

หลังจากนั้นในช่วงที่2 เป็นการเสวนาดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เรียกว่า “ธรรมานามัย”ด้วยวิถีธรรมชาติ มีคุณหมอกฤตนัย มณีนวล และคุณหมอฐิตารีย์ สุนทรพิสิทธิ์ แพทย์แผนไทยประยุกต์เป็นผู้ให้ความรู้ นอกจากนี้วิทยากรทั้ง 2 ท่านยังได้ workshop การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับร่างกาย เช่นการดัดตัว ตามหลักการนวดแผนโบราณ ซึ่งผู้ที่เข้าชมงานก็ทำตามอย่างพร้อมเพรียง

ช่วงที่3 เป็นการตอบคำถาม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผู้ที่ดูแลผู้ป่วย ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางกิตติยาภา จันทร์โคตร ที่เดินทางมาจากจังหวัดพัทลุง เพื่อมาร่วมงานเสวนาครั้งนี้โดยเฉพาะ ถือเป็นผู้ร่วมงานที่เดินทางมาไกลที่สุด บอกว่า พ่อของตนเองป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 4 ผ่านการรักษามาทุกขั้นตอน แต่ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ด้วยกำลังใจจากคนในครอบครัว คุณพ่อรักหลานมาก คุณพ่อต่อสู้กับโรคร้ายด้วยกำลังใจจากหลานชายทั้งสองคน

 

 

 

 

 

 

หลังงานเสวนาเสร็จสิ้น คุณนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ ผู้บริหาร บจก. เนเจอร์เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิ้ง กล่าวด้วยความดีใจว่า งานเสวนาวันนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวอุดรและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมากจนถึงขนาดเพิ่มเก้าอี้เสริมไปอีกกว่า 100 ตัว ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมการเสวนา เพราะถือว่าเป็นประโยชน์ และขอให้กำลังใจคนที่ดูแลผู้ป่วยขอให้เข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจเพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญที่สุด

ท้ายนี้ คุณนันทวรรณชยา อยากได้เชิญชวน ให้ร่วมงานอีกครั้งในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ

สำหรับงานเสวนาhealth Talk สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น