No data was found

ประชาชนแห่เดินทางออกจากเกาะสมุยหลังรอฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

คลื่นฝูงชนจำนวนมาก แห่เข้าคิวซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่ เพื่อเดินทางออกจากเกาะสมุย ภายหลังได้เดินทางเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อข้ามมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ซึ่งหลายคนที่เดินทางเข้ามาได้รับการฉีดวัคซีน โดยเดินทางมาจาก เกาะหลีเป๊ะ และ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช และมาจาก อำเภอนาสาร ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บางคนได้ฉีด บางคนไม่ได้ฉีด และผู้ที่เดินทางเข้ามาไม่ค่อยเต็มใจที่จะเปิดเผยข้อมูลการเดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนที่เกาะสมุย สิ่งที่น่าห่วงคือ หวั่นผู้ที่เดินทางเข้ามาจะทิ้งคลัสเตอร์ ไว้ให้คนสมุยดูต่างหน้า

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าเรือเฟอร์รี่ บ้านหน้าทอน หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่าประชาชน จากนอกพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จำนวนมาก ที่รอซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่ เพื่อเดินทางออกจากเกาะสมุย ภายหลังจาก ที่ประชาชนกลุ่มนี้ เมื่อช่วงเช้าในวันเดียวกัน ได้เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ จากอำเภอดอนสัก เดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะสมุย เพื่อทำลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย  ซึ่งจากการสอบถามประชาชน ที่รอเดินทางออกจากเกาะสมุย พากันมาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 7-8 คน แต่ไม่ค่อยเต็มใจที่จะพูดหรือเปิดเผยถึงการเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ว่าเดินทางมาเพื่อฉีดวัคซีน มีการสะกิจคนข้างๆไม่ให้พูดถึงการเดินทางเข้ามา ว่ามาจากพื้นที่ไหน และอ้างว่ามาหาญาติบ้าง ลักษณะ ไม่ต้องการเปิดเผยว่าได้เข้ามาฉีดวัคซีน แต่อีกหลายคนก็ยอมที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว มาจากไหนกันบ้าง ซึ่งบางคนที่เดินทางเข้ามาสมใจกับการที่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่อีกหลายคนที่เดินทางเข้ามาต้องพบกับความผิดหวังกลับไปเนื่องจากมาลงทะเบียนไม่ทัน ซึ่ง ประชาชนที่เดินทางเข้ามา จาก เกาะหลีเป๊ะ และ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช และมาจาก อำเภอนาสาร ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจากพื้นที่อื่นในจังหวัดสงชลา และพัทลุง

ในขณะ ประชาชนบางกลุ่มที่ไม่สามารถนำรถลงเที่ยวเรือได้ทัน เปิดเผยว่าได้จอดรถทิ้งไว้ฝั่งท่าเรือดอนสัก และเดินทางขึ้นเกาะสมุยด้วย รถโดยสารไปโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการฉีดวัคซีน และตนกับครอบครัวก็ไม่ได้ผิดหวังได้รับการฉีดวัคซีนผ่านไปด้วยดี ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการที่ประชาชนจากนอกพื้นที่ ที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้มีกลุ่มคนหลายๆคน ต่างพากันพากันวิพากษ์ วิจารณ์ กับเหตุการที่เกิดขึ้นในครังนี้ อย่างเช่น นายสุรพงษ์ วิริยานนท์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบางเมืองสมุย ได้โพสต์ข้อความลงในไลน์กลุ่มอำเภอเกาะสมุย มีข้อความว่า “เกิดอะไรขึ้นครับ  ศปก.อ.เกาะสมุย เราจะปล่อยให้ เกิดการสร้างภูมิคุ้มกัน ไปทั้งจ.สุราษฎร์  จ.นคร ฯ  ก่อนใช่ไหมครับ  แล้วจะเปิดสมุย การตรวจคัดกรอง คนเจ้าสมุย  จนท.และจิตอาสา  จะรับมือไหว ไหม เหตุการณ์เช่นนี้  สงสารคนสมุยครับ สงสารบุคลากรทางสาสุขสมุยครับ สื่อออนไลน์ในสมุย  แชร์ก่อนว่อน  ใครอยู่เบื้องหลัง ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ต้องชี้แจงกันหน่อยครับ”  และยังมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของ “รวมพลคนสมุยของแท้” มีข้อความว่า “💥ร.พ เกาะสมุย แตกแล้ว ประชาชนจากข้างนอก แห่เข้ามาฉีดวัคซีน💥วันนี้ฉีดได้เป็นที่ 1,800 คน แต่คนมารอ 3-4 พัน คนครับ 💢มีคนผิดหวังในการฉีดครั้งนี้มากมาย…. โปรดเช้คข้อมูลก่อนเดินทาง… 😑อย่าโทษบุคลากร.กันนะครับ.. ทำดีที่สุดแล้ว 💐เป็นกำลังใจให้ทุกๆๆคนนะครับ

 

ขณะที่ ทาง นายธนาคม รื่นพานิช ประธานสภาเทศบาลนครเกาะสมุย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า #เห็นแล้วผมทนไม่ได้ มาช่วยดูแล หมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลเกาะสมุยและ รพ.สต.ทุกตำบลในเกาะสมุย บริการพี่น้องประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนรอบตกค้างในเกาะสมุยประมาณ 1,800 คน ที่ได้ลงทะเบียนกับโรงพยาบาลและ รพ.สต ทุกตำบลในเกาะสมุยแล้ว แต่ประชาชนมากันมากมาย ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วในวันนี้และกราบขออภัยสำหรับท่านที่ไม่ได้ลงทะเบียนและไม่ได้ฉีดในวันนี้นะครับ (ณ โรงพยาบาลเกาะสมุย วันนี้ 11/7/64)ซึ่งข้อความทุกกระทู้ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล มีเพื่อนสมาชิกเข้าไปแสดงความคิวเห็น แตกต่างกันไปทั้งสองฝ่าย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ที่เหน็ดเหนื่อย แต่ไม่เคยบ่อว่าท้อ ทั้งนี้ ที่หลายๆคน หลายๆฝ่ายที่ได้แสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่เป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 4 ซึ่งหวั่นว่า เกาะสมุย จะเกิดคลัสเตอร์ ที่คนจำนวนมาก ในหลายพื้นที่ ที่เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนที่เกาะสมุย และยืนเบียดเสียดรวมกลุ่มติดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม.

 

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น