No data was found

“พลายปีโป้” ช้างแสนรู้ เสี่ยงทายผลฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ

กดติดตาม TOP NEWS

มารอลุ้นกัน ก่อนเกมคู่ชิงชนะเลิศ ไปดูสีสันการทายผลแข่งขันว่าทีมใดจะเป็นฝ่ายชนะ ที่ จ.ตรัง ช้างแสนรู้ “พลายปีโป้” เสี่ยงทายผลฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติอังกฤษ-อิตาลี ก่อนใช้งวงจับลูกฟุตบอลสลับที่ 3 รอบยังเลือกอังกฤษชนะได้เป็นแชมป์ เพื่อสร้างสีสันร่วมเชียร์และทายผลแข่งขันผ่อนคลายความตึงเครียดในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สนับสนุนให้มีการเล่นพนัน

วันที่ 11  พ.ค. 2564 ที่ จ.ตรัง พลายปีโป้ อายุ 21 ปี ช้างแสนรู้แห่งเมืองตรัง น้ำหนักกว่า 3 ตัน เคยสร้างผลงานทายผลฟุตบอลโลก 2018 ทายฝรั่งเศสเป็นแชมป์มาแล้ว ก่อนเกมคู่ชิงชนะเลิศ ไปดูสีสันการทายผลแข่งขันว่าทีมใดจะเป็นฝ่ายชนะ บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 65/2 ม.2 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสุชาติ บัวเกิด ประธานชมรมกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรัง พร้อมด้วยนายวิชัย จีนซ้าย หรือกำนันขาว อดีตกำนัน ต.นาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง พร้อมชาวบ้าน และเด็กๆ มาร่วมชมช้างพลายปีโป้ วัย 21 ปี เสี่ยงทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในช่วงโค้งสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.2564 เวลา 02.00 น. ซึ่งจะมีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติอิตาลี พบกับทีมชาติอังกฤษ เป็นการสร้างสีสันให้เข้ากับบรรยากาศของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

สำหรับการเสี่ยงทายครั้งนี้ มีการเขียนป้ายชื่อทีมอังกฤษ และอิตาลี ลงบนกระดาษ และให้ตัวแทน 2 คน ยืนถือกระดาษทั้งสองแผ่นไว้ ก่อนยื่นลูกบอลให้พลายปีโป้เดินมาส่งให้ผู้ที่ถือป้ายนั้น โดยการเสี่ยงทายครั้งแรกปรากฏว่า พลายปีโป้เลือกที่จะยื่นลูกบอลให้กับผู้ที่ถือป้ายกระดาษที่เขียนชื่อทีมชาติอังกฤษ ต่อมาก็มีการสลับตำแหน่งคนยืนถือกระดาษ พลายปีโป้ก็ยังคงเลือกยื่นลูกบอลให้กับคนที่ถือป้ายชื่อทีมชาติอังกฤษทั้ง 3 รอบ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการเสี่ยงโชค ชาวบ้าน และเด็กๆ ต่างมาลอดใต้ท้องช้างพลายปีโป้ เพื่อสร้างสิริมงคลให้แก่ชีวิตตามความเชื่อสมัยโบราณ
ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า พลายปีโป้ เป็นช้างแสนรู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาจาก จ.สุรินทร์ ตนก็ซื้อมา ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาท พลายปีโป้เคยทายผลบอลโลกปี 2018 สำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งทายว่าทีมชาติฝรั่งเศส เป็นแชมป์ ครั้งนี้ตนก็เชื่อว่าทำได้อีก พลายปีโป้เป็นช้างนิสัยดี ผู้คนจับงวง จับงา และขึ้นขี่ได้ สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ช่วงนี้ว่างงานอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงพามาอยู่ในป่าภูเขาพื้นที่บ้านเขาหลัก ต.น้ำผุด เขตรอยต่อ ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด


ด้านนายวิชัย หรืออดีตกำนันขาว กล่าวด้วยว่า พลายปีโป้เคยทำสถิติทายผลบอลฟุตบอลโลก 2018 สำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งครั้งนั้นตนเองก็ได้อยู่ร่วมลุ้นด้วย เลือกทีมชาติฝรั่งเศสเป็นแชมป์ มาครั้งนี้เป็นการทายผลบอลยูโร 2020 ตนก็เชื่อว่าหากปีโป้เลือกทีมชาติประเทศใดประเทศหนึ่ง จะเป็นอังกฤษหรืออิตาลี เชื่อจะทายสำเร็จอีก มารอลุ้นกัน ก่อนเกมคู่ชิงชนะเลิศคืนนี้ด้วยกัน เพื่อเป็นสีสันร่วมเชียร์และทายผลแข่งขันผ่อนคลายความตึงเครียดในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สนับสนุนให้มีการเล่นพนัน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น