No data was found

พยัคฆ์ชำระแค้น

กดติดตาม TOP NEWS

ดีเดย์ 1 ส.ค. “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์  เล็งเปิดตัวพรรคใหม่ “พรรครวมแผ่นดิน” เป็น “ไท” จากคนทรยศ  โวมีส.ส.เศรษฐกิจไทยทิ้งผู้กองมาร่วมงานอื้อ ชูการเมืองสร้างสรรค์ลดขัดแย้ง ยันไม่ใช่พรรคสาขาของพลังประชารัฐ  แต่เดินตามยุทธศาสตร์แตกแบงค์พันเป็นใบร้อยของบิ๊กป้อม  รออานิสงส์สูตรหาร 500

แม้กฎหมายลูกที่เป็นหัวใจสำคัญยังคาราคาซังอยู่   และยังไม่รู้ว่าถึงที่สุดหวยจะไปออกที่การใช้วิธีการเลือกตั้งแบบไหน  ไล่ตั้งแต่ 2 ใบหาร 100 หรือ 2 ใบหาร 500 หรือถอยหลังกลับไปเป็นใบเดียวแบบเดิม แต่ในส่วนของความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของพรรคการเมืองหรือกลุ่มก๊วนการเมืองต่างๆ ก็ยังเดินหน้าต่อไปไม่หยุดยั้ง  เพราะบวกลบคูณหารเหลือเวลาไม่เกิน 8 เดือน จะครบอายุรัฐบาล และแน่นอนว่าวัน ว.เวลา น. ในการยุบสภาประกาศวันเลือกตั้งต้องมีขึ้นในห้วงเวลาจากนี้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นทุกพรรคที่เตรียมลงสนามในการเลือกตั้งทั่วไปเที่ยวหน้าก็ต้องรีบเปิดตัวส่งคนชิงพื้นที่หาคะแนนเสียงจากชาวบ้าน  หนึ่งในความเคลื่อนไหวสำคัญของการเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่  ต้องจับตาไปที่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 1 ส.ค. 2565  ที่  “บิ๊กน้อย”  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ระหว่างการจัดประชุมใหญ่พรรคพลังชาติไทย ที่มีพล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และจะถือฤกษ์วันมงคลดังกล่าวเปลี่ยนชื่อพรรค เป็น “พรรครวมแผ่นดิน” ณ  ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์

บิ๊กน้อยจั่วหัวพรรคการเมืองใหม่ของตัวเองทำนองว่า  เป็นที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย อาชีพ ทุกเพศทุกวัย แม้ที่มาจะแตกต่างกันแต่มีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ความสามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ  และไฮไลต์สำคัญของการเปิดตัวพรรคใหม่ในคราวนี้  พล.อ.วิชญ์ออกตัวแล้วว่าจะมีกีวนส.ส.ของพรรคเก่าอย่างเศรษฐกิจไทยมาร่วมหัวจมท้ายอยู่กับพรรคใหม่ด้วย “ นักการเมืองหลายคนขอให้เป็นหัวหน้าพรรคและทำงานเพื่อประเทศ โดยจะมีส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยหลายคนมาอยู่ด้วย แต่พรรคนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ” บิ๊กน้อยยืนยัน

ใครจะมองเรื่องการตั้งพรรคใหม่ของพล.อ.วิชญ์เที่ยวนี้อย่างไรก็ว่ากันไป  หลังจากระเห็จมา 3 พรรค  ตั้งแต่การเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และกำลังจ่อเป็นว่าที่หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน  บารมีของพล.อ.วิชญ์ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นบุตรชายคนโตของ “บิ๊กยศ”  พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 และ รองผบ.ทบ.  ก่อนเข้าสู่การเมืองในตำแหน่ง รมช.กลาโหมและ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์    จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่น 11 (ตท.11)  เคยผ่านตำแหน่งสำคัญๆในกองทัพบกหลายตำแหน่ง อาทิ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 (ผบ.มทบ.41)  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11)  รองแม่ทัพภาคที่ 1  แม่ทัพน้อยที่ 1  ก่อนขึ้น 5 เสือทบ.ในตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ทบ. แถมยังเคยขึ้นเป็น “คู่ชิง-คู่เทียบ” ลุ้นเก้าอี้ทบ.1 อันทรงพลังแห่งอำนาจ แข่งกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วงที่เป็นรองผบ.ทบ. แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับการเสนอชื่อจาก “บิ๊กป็อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ในตอนนั้นให้รับไม้ต่อแต่อย่างใด  แต่ด้วยความที่เป็นน้องรัก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม   พล.อ.วิชญ์เลยได้รางวัลปลอบใจเป็นประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ครองยศอัตราจอมพลก่อนจะเกษียณ

 

จะเห็นได้ว่าชื่อเสียงของพล.อ.วิชญ์นั้นไม่ได้ธรรมดา เพราะสืบเชื้อตระกูลจากลูกผู้ใหญ่  แถมพล.อ.ยศ.ผู้เป็นพ่อนั้นก็เป็นนายทหารใหญ่เลื่องลือนามกระฉ่อน  เพราะเป็นนายทหารสายมาเฟีย สายนักเลงแห่งยุค  มีคอกม้าเป็นของตัวเอง ใจใหญ่ กว้างขวาง เลี้ยงคนไว้มาก แถมอดีตยังเคยเป็นหนึ่งในสมาชิก  “กบฏทหารนอกราชการ” หรือ “กบฏ 9 กันยา” ที่พยายามยึดอำนาจการปกครองจาก “ป๋า” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ สมัยเป็นนายกฯ ด้วยเหตุนี้บารมีของพ่อจึงส่งผ่านมายังลูกแบบเต็มๆ พล.อ.วิชญ์จึงได้บารมี 2 ทาง ด้านหนึ่งจากพ่อ ด้านหนึ่งจากตัวเอง ด้วยความเป็นคนใจถึงพึ่งได้ บุคคลิกอาจไม่โผงผางโวยวายแบบเพื่อนซี้ที่ชื่อ “เสธฯไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตที่ปรึกษานายกฯ ผู้ยิ่งใหญ่ตท.10 ผู้เป็นเพื่อนรักของทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่คนแดนไกล  บิ๊กน้อยกับเสธฯไอซ์นั้นแนบแน่นกันมาก  เพราะมาเฟียน้ำแข็งเรียนตกรุ่นจากตท.10 มาอยู่ตท.11  แถมเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวกันมาตลอดตอนหนุ่มๆ  เพราะดึกๆดื่นๆเวลาหนีเที่ยวกลางคืนเสธฯไอซ์ก็ได้เพื่อนซี้อย่างบิ๊กน้อยนี้แหละเป็นคนดูแลพาไปนอนที่บ้าน  เพราะบิ๊กน้อยมีบ้านพักหลังใหญ่ชั้นนายพลของผู้เป็นพ่อที่สวนเจ้าเชตุ  เพราะฉะนั้นบิ๊กน้อยกับเสธฯไอซ์จึงสนิทสนมแนบแน่นกันสุดๆ ที่สำคัญทั้งคู่ยังเป็นคนรักม้าเหมือนกัน มีคอกม้าเหมือนกัน เข้าสนามม้าไปสร้างอาณาจักรด้วยกัน

ด้วยความสนิทระหว่างพล.อ.วิชญ์กับพล.อ.ไตรรงค์นี้เอง  ที่ทำให้บิ๊กน้อยได้เจอ “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เป็นน้องรักเป็นมือทำงานเบอร์ต้นของเสธฯไอซ์   ที่ตอนหลังอำนาจบารมีของพล.อ.ไตรรงค์เริ่มโรยราหลังป่วยนานหลายปี   ร.อ.ธรรมนัสก็สยายปีกมาเดินเดี่ยวสร้างอาณาจักรขยายบารมีของตัวเองจนสถาปนาตัวเองเป็นผู้กว้างขวางในวงการสีเขียว สีกากี และ แวดวงการเมือง ก่อนที่ทั้งคู่จะมาบรรจบกันเพราะมี “นาย” คนเดียวกันคือบิ๊กป้อม เพียงแต่ร.อ.ธรรมนัสเข้าการเมืองก่อนจนถูกดึงตัวเข้ามาช่วยงานในพรรคพลังประชารัฐ จนก้าวขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ขณะที่พล.อ.วิชญ์ช่วยงานบิ๊กป้อมอยู่เบื้องหลัง นั่งเป็นคณะกรรมการหลายคณะ ถูกส่งไปช่วยงานหลายเรื่อง  รวมถึงวงการกีฬา  ที่บิ๊กน้อยถึงขั้นถูกตั้งให้เป็นเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เป็นมือไม้ให้บิ๊กป้อมที่เป็นประธานบ้านอัมพวัน ก่อนจะถูกดึงมาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

ความจริงหากได้ทั้งคู่มาทำงานที่พรรคพลังประชารัฐงานของพล.อ.ประวิตรในพรรคคงเบาแรงลงไปมาก  แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิต เสือสองตัวมิอาจอยู่ถ้ำเดียวกันได้  แม้ตอนแรกเส้นทางของพล.อ.วิชญ์กับร.อ.ธรรมนัสดูไปได้สวย  เพราะถูกมองว่าจะเข้ามาเป็นมือเป็นไม้สำคัญให้กับหัวหน้าหน้าป้อม  แต่อยู่พรรคได้ไม่นานทั้งคู่ก็แพ้ภัยตัวเองและ “คิดการใหญ่” ก่อนถูกพรรคขับพ้นก๊วนส.ส. 21 คน  ขณะที่ตอนนั้นพล.อ.วิชญ์ก็มั่นใจว่าไปกับผู้กองนัสแล้วจะสบาย  ถึงขนาดยอมลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐไปเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยตามคำเชิญของผู้กองที่พล.อ.ประวิตรก็เห็นดีเห็นงามด้วย  แต่อยู่กินกันไม่นานหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ร.อ.ธรรมนัสก็หักดิบพล.อ.วิชญ์จนเกิดเป็นความขัดแย้งขึ้นมาอีก  ที่สุดบิ๊กน้อยยอมไขก๊อกออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยหลังกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่งทยอยลาออก  ฝ่ายผู้กองอัดนายเก่าว่าไม่ประสาการเมืองเป็นทหารพอไหวแต่เป็นนักการเมืองไม่ได้เรื่องเลย  ขาดมติกว้างลึกไม่ทันเกมส์เขี้ยวไม่พอที่จะลงมาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านได้   ด้านบิ๊กน้อยก็ไล่ตะเพิดผู้กองลูกน้องเก่าลืมบุญคุณ  ทำอะไรไม่เคยเห็นหัว   ลับหลังไปพูดจาเจรจากับใครไม่เคยบอก   ที่สำคัญตั้งหน้าตั้งตาล้มประยุทธ์คว่ำรัฐบาลอย่างเดียวไม่เคยสนใจเรื่องชาวบ้าน ที่สุดต่างฝ่ายต่างแยกทาง บิ๊กน้อยกลับไปตายรังขอช่วยพล.อ.ประวิตรเหมือนเดิม

ขณะที่ผู้กองธรรมนัสหลังบี้จนพล.อ.วิชญ์ถอดใจไขก๊อก  ก็ขยับตัวเองขึ้นชั้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยคนใหม่ แต่อนาคตดูแล้วมืดมน เพราะ 18 ส.ส.ที่มีในมือตอนนี้ก็ร่อยหรอลงไปตามลำดับ  ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.โคราชถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แถมล่าสุดวัฒนา สิทธิวัง ก็ล่องจุ๊นแพ้เลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปางไปตามระเบียบ   ตอนนี้เหลือส.ส.แค่ 16 คน  แถมดูทรงแล้วมีแต่สาละวันเตี้ยลงไปหน้า ในกระดานตอนนี้มีบัญชีรายชื่อ 3 คน คือ 1.บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  2.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์  3. ยุทธนา โพธสุธน  ด้าน ส.ส.เขตหดสั้นลงเหลือแค่ 13 คน  แถมไปดูประวัติตอนเลือกตั้งคราวที่แล้ว 24 มี.ค.2562  ส่วนใหญ่ชนะเลือกตั้งเข้าสภามาแบบเจียนไปเจียนอยู่  มีตั้งแต่เฉือนหลักร้อย ชนะไม่กี่พัน  ประกอบด้วย  1.ธนะสิทธิ์ โค้วสุรัตน์  เขต 6 จ.อุบลราชธานี   2. เกษม ศุภรานนท์  เขต 1 โคราช  3. ภาคภูมิ บูลย์ประมุข  เขต 3 จ.ตาก   4. สะถิระ เผือกประพันธุ์   เขต 8 จ.ชลบุรี  5.พรชัย  อินทร์สุข  เขต 1 จ.พิจิตร  6.ปัญญา จีนาคำ เขต 1 จ.แม่ฮ่องสอน 7. จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ เขต 3 จ.สมุทรสาคร   8.สมศักดิ์ คุณเงิน  เขต 7 จ.ขอนแก่น   9. ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ เขต 2 จ.สุรินทร์  10. ทัศนาพร เกษเมธีการุณ เขต 8 จ.โคราช  10.จีรเดช ศรีวิราช เขต 3 จ.พะเยา 11.ธนัส ทวีเกื้อกูลกิจ  เขต 1 ส.ส.ตาก  12.ไผ่ ลิกค์  เขต 1 ส.ส.กำแพงเพชร  13 .ร.อ.ธรรมนัส  เขต 1 ส.ส.พะเยา

เปิดตัวพรรครวมแผ่นดิน 1 ส.ค.นี้  พล.อ.วิชญ์คงสะใจปะหนึ่ง พยัคฆ์ได้ชำระแค้น  โดยเฉพาะหากสามารถดึงส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยของลูกน้องที่เคยทุรยศกับตัวเองมาเป็นสมาชิกพรรคใหม่ได้  สั่งสอนให้เด็กเมื่อวานซืนเห็นว่าการเมืองต้องมีมิตรแท้และศัตรูถาวร   ขณะที่ตัวเองก็จะได้กู้ศักดิ์ศรีวงตระกูลที่โดนลูกน้องหักหลังมา  แถมการตั้งพรรคใหม่ก็ยังเข้าทางยุทธศาตร์แตกแบงค์พันตรงเป้าหมายของนายป้อม  หากเลือกตั้งใช้สูตรหาร 500  โอกาสเสือเฒ่าอย่างบิ๊กน้อยจะเข้าสภาก็มีสูง  ที่ดูช่างแตกต่างจากเส้นทางของจิ๊งจอกหนุ่มผู้หิวโซ   เปลี่ยนสีบ่อยๆกัดเขาไปทั่วเหมือนหมาบ้ากลางแดดใครจะเอาไปใช้งาน  ล่าสุดถึงขั้นแฉโพยรับกล้วยของส.ส.พรรคเล็ก  กางบัญชีรับส่วยทำแวดวงการเมืองสะเทือนไปหมด  เรื่องแบบนี้ไม่ใช่คนเขาไม่รู้ เขารู้แต่ไม่พูดกัน นักเลงจริงนักการเมืองแท้ๆวิธีการมันต้องคมต้องเนี๊ยบกว่านี้  โฉ่งฉ่างโลว์คลาสแบบนี้ คนการเมืองเห็นแล้วได้แต่เวทนา  “ไร้ราคาจริงๆ”     นับถอยหลังคงเหลือไม่ถึงสิบ  ลงมติซักฟอกล่าสุดก็มี 4-5 คนแปรพักตร์ไปยกมือไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์   เลือกตั้งรอบหน้าเจอทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคภูมิใจไทย  จะเอาเรี่ยวเอาแรงเอาเงินที่ไหนไปสู้เขาล่ะผู้กองเอ้ย  ครั้นจะกลับพรรคพลังประชารัฐพวกก็ไม่เอาเพราะถีบหัวส่งออกมาแล้ว  จะไปซูฮกนายห้างใหญ่คนแดนไกลก็ลำบาก เพราะทรยศหักหลังเขาไปทั่ว อยู่ที่ไหนหัวหน้าตายหมด ไปพรรคไหนพรรคนั้นก็เจ๊ง อนาจใจแท้เป็นถึงผู้ยิ่งใหญ่แต่ไร้คนคบหา

///////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนจัดทะลุ 40 องศา เจ้าของสระใจดี เปิดสระน้ำให้เล่นคลายร้อนฟรี ชุดฟรี ที่จอดรถฟรี ห่วงยางฟรี ไม่มีกำหนด
"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น