No data was found

รพ.สิชลพร้อมรับผู้ป่วยโควิดอีก 31ชีวิตจาก กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.สิชลเมืองคอนเตรียมพร้อมรับผู้ป่วยโควิดอีก 31ชีวิตจากกรุงเทพคาดถึง 17.30 น.วันนี้

วันที่ 11 ก.ค. 2564 นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าได้รับการติดต่อจากผู้ป่วยโควิด-19 ชาวนครศรีธรรมราช ที่ตกค้างยังไม่มีเตียงรักษา และต้องการเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล รพ.สิชล หลังจากผู้ป่วยรอเตียงอยู่ 2-3 วัน ส่วนใหญ่เริ่มมีอาการทางเดินหายใจ อ่อนเพลีย มีไข้ ปวดหัว บางคนท้องเสีย มีผลการตรวจทั้งผลยืนยันด้วย rt-pcr และ rapid test antigen  ในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 31 คน มาจาก 10 ครอบครัวจากหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เริ่มประสานการนัดหมายจุดนัดพบ เพื่อเดินทางตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 โมง เมื่อวานนี้(10 ก.ค.) จนเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลา 3 ทุ่ม ทุกคนมากันพร้อมเพรียงที่จุดนัดพบ บริเวณหมู่บ้านแถวบางแค ในเวลา 6.00 น.วันนี้ (11 ก.ค.) โดยฝนเริ่มโปรยปรายลงมาเล็กน้อย แต่ผู้ป่วยทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม และมีความหวัง ต่างจากเมื่อวานนี้ที่ได้พูดคุยด้วยกันทางโทรศัพท์ จะรู้สึกว่าทุกคนมีความรู้สึกวิตกกังวลมาก ทั้งเรื่องความเจ็บป่วย การหาเตียงรักษา การจัดหารถที่จะเดินทาง เพราะหากเหมารถพยาบาลมาเอง มีค่าใช้จ่ายสูงมาก


ทีม สปสช.ท่านเลขาสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี ได้ มอบหมายให้ รองเลขา สปสช. 2 ท่าน คือ นพ.อภิชาติ รอดสม และ ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ เป็นผู้ประสานงานจัดหารถในการเดินทาง ได้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น มีห้องน้ำในตัวรถ สะดวกในการเดินทาง ไม่แพร่เชื้อ ในระหว่างเดินทาง และผู้ป่วยไม่ต้องจ่ายเงินค่าเดินทางแต่อย่างใด โดยทางทีมแพทย์ พยาบาล รพ.สิชล จึงได้จัดเตรียมสถานที่พักรักษาตัวที่อาคารผู้ป่วยโควิด ไว้พร้อมแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง และคาดว่าจะถึงโรงพยาบาลสิชล เวลาประมาณ 17.30 น.วันเดียวกันนี้.

ไพฑูรย์ อินทศิลา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้
ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น