No data was found

“ชาวชุมชนคลองเตย” ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ หลังได้รับบ้านใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวชุมชนคลองเตย ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง หลังได้รับมอบบ้านหลังใหม่ ตื้นตันใจถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ กล่าวขอบคุณพระองค์ท่านที่ทรงมีพระเมตตากับประชาชน

หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจที่กองทัพบกร่วมกับซีพี และซีพีเอฟ ในการสร้างบ้านพัก บ้านหลังใหม่ให้กับผู้ยากไร้ ตามสนองพระบรมราโชบายในหลวง ที่สร้างแล้วเสร็จ จำนวน 7 หลังสุดท้าย รวมทั้งสิ้น 87 หลัง ส่งมอบให้กับชาวชุมชนคลองเตย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างสุขอนามัยที่ดีแก่กลุ่มเปราะบาง ภายใต้ “โครงการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส”

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 ก.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่มายัง ซ.ชุมชนล็อค 4-5-6 แยก 3 แขวง/เขต คลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่เข้าร่วมโครงการ โดยได้พบกับนางลำดวน ไทยเย็น หรือ ป้าอ๋อย อายุ 61 ปี อาชีพแม่บ้าน เลี้ยงหลานหลายคน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ใครจ้างอะไรก็รับทำ ได้กล่าวด้วยเสียงสะอื้นทั้งน้ำตา เมื่อรู้ว่า ตนเองได้รับบ้านหลังใหม่ เป็นบ้าน 2 ชั้น

ป้าอ๋อย เล่าว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คาดคิด คาดฝันว่า จะได้บ้านหลังใหม่ โดยบ้านหลังเดิมอยู่กัน 8 คน ทั้งแออัดและทรุดโทรม สังกะสีผุ กันฝนไม่ได้เลย อยู่กันอย่างยากลำบาก สภาพบ้านผุพังมาก แถมสายไฟฟ้ารั่ว ซึ่งตนเองเคยถูกไฟดูดมาแล้ว อีกทั้งยังมีสัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ เข้ามาในบ้านอยู่เป็นประจำ วันนี้ได้รับบ้านหลังใหม่จากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งกองทัพภาคที่ 1 CP-CPF ที่มาช่วยกันทำบ้านให้พวกเราและลูกหลานได้อยู่อย่างสบาย ลำพังตัวเองไม่สามารถสร้างบ้านดีๆ แบบนี้ได้ วันนี้มีความสุขมากและอุ่นใจที่มีบ้านสวยงามให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกัน

ป้าอ๋อย เล่าอีกว่า ในวันที่ได้รับบ้านหลังใหม่นั้น ตนเองได้ก้มกราบเท้าผู้ที่มามอบให้ ขอบคุณเป็นอย่างมาก จึงทราบว่า เป็นโครงการของในหลวง ตนเองจึงไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร ขอขอบคุณพระเมตตาที่มีต่อคนจน ทำบ้านให้คนสลัมอย่างเราได้อยู่อาศัยอย่างสุขสบาย ขอให้พระองค์ท่านทรงพระเจริญ โรคภัยไข้เจ็บอย่ากล้ำกราย ขอให้อยู่เป็นมิ่งขวัญร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับคนไทยไปยาวนาน

ขณะที่ นางนันทวรรณ ทิพดี อายุ 51 ปี มีอาชีพรับจ้างซักผ้า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี มักจะไม่สบายอยู่บ่อยครั้ง เป็นอีกคนที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่จาก“โครงการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” และเป็นอีกคนที่รู้สึกดีใจมากๆ และรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับมอบบ้านใหม่ ได้เล่าถึงสภาพบ้านหลังเดิมว่าเป็นบ้านผุพัง สภาพทรุดโทรมมาก มีหนูอาศัยอยู่เต็มบ้าน เวลากลางคืนนอนหลับ หนูมักจะตกลงมากลางบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น