No data was found

ศบค.ตรัง เผยพบติดเชื้อเดลต้า 22 ราย ดับเพิ่ม 1 ราย ยกระดับคัดกรองเข้ม

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.ตรัง ปรับลดระดับการระบาดเป็นสีส้ม ดับเพิ่มอีก 1 ราย พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า 22 ราย ขณะที่เร่งประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ สั่งยกระดับควบคุมพื้นที่ทุกเส้นทางคัดกรองคนทะลักกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑลหลังประกาศล็อคดาวน์ ประกาศพร้อมจัดรถรับผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากกรุงเทพฯและปริมณฑล

วันที่10 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19  จังหวัดตรัง กล่าวว่า มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 68 ปี ชาวต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด เดินทางกลับจากจังหวัดสระบุรี เข้ารักษาที่รพ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค และติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดอักเสบรุนแรง ไตล้มเหลว ซึ่งแพทย์ได้ช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลตรัง  และเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของจ.ตรัง แต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์ ผู้เสียชีวิตมาจากพื้นที่สีแดง อาการค่อนข้างรุนแรงและรวดเร็ว แต่จะต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ต่อไป

 

โดยจ.ตรังมียอดผู้ติดเชื้อรวมสะสมทั้งหมด 1,725 ราย  ขณะเดียวกันกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้รายงานผลการถอดรหัสพันธุกรรมของผู้ติดเชื้อในจ.ตรัง พบเป็นสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย)สะสมจำนวน 22 ราย  จึงทำให้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังอย่างเร่งด่วน เพื่อยกระดับการป้องกันควบคุมพื้นที่  โดยเฉพาะการสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล หวั่นจะมีคนนำเชื้อสายพันธุ์อินเดียเข้ามาเพิ่มในพื้นที่ โดยสั่งยกระดับด่านป้องกันควบคุมพื้นที่ทุกเส้นทางรวม 4 ด่าน  คัดกรองคนทะลักกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑล หลังประกาศล็อคดาวน์ ทุกคนจะต้องกักตัวทั้งใน LQ และ HQ เป็นเวลา 14 วัน ไม่นับรวมการฉีดวัคซีน ประกาศพร้อมจัดรถรับผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากกรุงเทพฯและปริมณฑลมารักษาที่จังหวัดตรัง ขณะนี้เดินทางกลับถึงแล้ว 2 ราย ติดต่อประสานขอเดินทางกลับแล้วเพิ่มอีก 7 ราย  โดยทางจังหวัดตรังพร้อมรับคนตรังกลับบ้าน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น