No data was found

“ผู้พันเบิร์ด” ยืนยัน “ในหลวง” ไม่เคยแบ่งแยก มองทุกคนเป็นคนไทย มีเกียรติมีศักดิ์ศรี

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้พันเบิร์ด" บรรยายพิเศษ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา ย้ำข่าวลือให้ร้ายสถาบันเกิดจากกลุ่มเสียผลประโยชน์ ยัน "ในหลวง" ไม่เคยแบ่งแยก มองทุกคนเป็นคนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

วันที่ 27 ก.ค. ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ “ผู้พันเบิร์ด” รองโฆษกกระทรวงกลาโหม และจิตอาสา 904 กล่าวบรรยายพิเศษในงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับหัวหน้าส่วนราชการของจ.นครนายก และนักเรียนเสนาธิการทหารบกหลักสูตรหลักประจำชุดที่100 ตอนหนึ่งเกี่ยวข้องกับ

เรื่องข่าวลือให้ร้ายสถาบันว่า “เกิดจากพวกเสียประโยชน์ ประกอบกับพวกแสวงประโยชน์ผสมโรงให้ร้ายบิดเบือนในหลวง ไม่เคยมองใครเป็นคนอื่น ทุกคนคือเรา พวกเราคือคนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.อ.วันชนะ กล่าวต่อว่า ในต้นรัชกาลที่9 ก็เจออุปสรรคมากมาย แต่พระองค์ก็ใช้ความเพียร จนเอาชนะมาได้ จนมาวันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก็อยู่ช่วงต้นรัชกาลเช่นกัน ข่าวลือในทางลบก็เกิดมาก แต่พระองค์ก็มีราชธรรมและบารมี ที่รวมใจคนไทยไว้ได้ โดยทั้งสองพระองค์ไม่เคยคิด แบ่งเขาแบ่งเรา ทุกคนที่ได้อาศัยผืนดินแห่งนี้คือพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ชนชาติใด ไม่มีคำว่าคนอื่น เป็นครอบครัว

 

 

พ.อ.วันชนะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เคยมีคำถามจากน้องวิดารัตน์ แซ่ดี น้องชนเผ่าม้ง จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 สะท้อนภาพข่าวลือให้ร้ายพระองค์ว่า เมื่อเปลี่ยนรัชกาลแล้ว ชนเผ่าจะถูกขับไล่ออกจากแผ่นดิน คำถามเหล่านี้เกิดจากบุคคลที่เสียประโยชน์และคิดไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ใส่ร้ายและหลอกประชาชนมาเป็นเครื่องมือ สร้างความหวาดกลัวต่อสถาบัน ทั้งที่จริงแล้ว สถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยได้สร้างความเจริญและความเป็นปึกแผ่นของชาติเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยเสมอมา โดยในหลวงได้ตอบอย่างเป็นกันเอง ด้วยเสียงที่ชัดเจน และเรียบง่ายว่า “ทุกคนเป็นคนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี จะชนชาติใด เชื้อชาติใด หนูไม่ต้องกลัว ไม่มีใครคิดว่าหนูเป็นอื่น และหนูก็ไม่ได้เป็นอื่น”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น