No data was found

ลูกร่ำไห้รับศพพ่อแม่ เหยื่อเมาแล้วขับ กลับบ้านบ้านเกิด

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกร่ำไห้รับศพพ่อแม่ ที่ถูกคนเมาขับรถยนต์พุงชนเสียชีวิตที่กรุงเทพฯ กลับบ้านเกิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ญาติฝากตำรวจเห็นใจผู้สูญเสีย ทำคดีให้เป็นธรรมให้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดตาลเตี้ย หมู่ที่ 1 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นวัดที่ครอบครัวและญาติของนางรำพึง เสือกระจ่าง อายุ 48 ปี และนายวิสูตร โตมา อายุ 50 ปี สองสามีภรรยาที่ยืนขายหมูปิ้ง หน้าตลาดไอซีซี.ย่านพระราม 3 ประสบเหตุจนเสียขีวิตจากการถูกนายไพรัตน์ อุ่นเจริญ อายุ 60 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อ Ford รุ่น Everest สีดำ ทะเบียน 6 กศ 2682 กรุงเทพมหานคร แหกโค้งพุ่งชนจนทำให้นางรำพึง เสียชีวิตคาที่ ส่วนนายวิสูตร เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

โดยบรรยากาศที่วัดตาลเตี้ยเป็นไปอย่างโศกเศร้ามีครอบครัวรวมทั้งญาติและเพื่อนบ้านต่างพากันมาช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมรับศพของนางรำพึง และ นายวิสูตร สองสามีภรรยาที่กำลังเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโดยต่างพากันช่วยเตรียมงานสถานที่กันอย่างเร่งรีบ กระทั้งเวลา 19.46 น. รถตู้มูลนิธิร่วมกตัญญู และสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย ได้นำร่างทั้งสองมาถึงวัดตาลเตี้ย โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมารอรับศพทั้งสองเพื่อนำขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลยังด้านบนศาลา

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนายวันเฉลิม ลูกชายคนโตได้จุดธูปและบอกดวงวิญญาณของทั้งพ่อและแม่ ว่าเดินทางมาถึงวัดตาลเตี้ยแล้ว จากนั้นญาติได้ช่วยกันนำร่างของทั้งสองขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีด้านบนเพื่อทำการสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก และทันทีที่นายวันเฉลิม ลูกชายคนโตได้พบกับน้องชายที่นั่งรออยู่ด้านบนศาลา ต่างโผเข้ากอดกันร้องไห้ด้วยความเสียใจที่ต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปอย่างกะทันหัน จนญาติๆ ต้องช่วยกันเข้ามาปลอบใจให้ทั้ง 2 พี่น้องได้หายเศร้าใจลงไปได้บ้าง โดยทางครอบครัวจะทำการตั้งศพสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 29 กากฎาคม และจะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

ขณะที่นายชลอ เสือกระจ่าง อายุ 42 ปี น้องชายของนางรำพึง เสือกระจ่าง กล่าวตัดพ้อว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่วันนี้ต้องมาเก็บศพพี่สาวและพี่เขยตัวเอง และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนรูปแบบคดีให้เป็นธรรมมากที่สุด ให้นึกถึงว่าคนในครอบครัวของเขาตายลูก 2 คน ต้องกำพร้าพ่อและแม่ อยากให้คนทำความผิดได้รับโทษ และขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวด้วย พี่สาวและพี่เขยเป็นหัวหน้าครอบครัวทำมาหากินเลี้ยงลูกอีก 2 คน ตอนนี้ทำใจไม่ได้ที่ชีวิตของคน 2 คน ต้องมาจบชีวิตกับคนที่เมาสุราประมาท กินแล้วไม่อยู่ในที่ของคุณ เมาแล้วไม่กลับไปนอน แล้วยังออกมาทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนอีกตนรู้สึกเสียใจมาก

นายชลอ ยังกล่าวอีกว่า เหตุการณ์แบบนี้ ไม่ใช้เฉพาะกรณีนี้มันมีมานานแล้ว ที่เมาแล้วขับทำให้คนได้รับความเดือดร้อน จะต้องมีซักกี่เคสที่เป็นแบบนี้ คุณเมาไม่ต้องออกมา คุณเมาไม่ต้องมาขับ คุณมาพูดแค่ว่าขอโทษนะก็รับผิดชอบชีวิตคนคนหนึ่งเหลอ ชีวิตคนมันทดแทนกันไม่ได้ถึงจะชดใช้เป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านมันก็ทดแทนไม่ได้กับสิ่งที่สูญเสียไปจากเหตุการณ์เมาแล้วขับในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น