No data was found

โฆษกแรงงาน เผย คิวตรวจโควิด เต็มแล้ว 1 หมื่นสิทธิ์

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกกระทรวงแรงงาน เผย คิวจองตรวจโควิดสำหรับผู้ประกันตน เต็มจำนวนแล้ว 1 หมื่นสิทธิ์ ยืนยัน หากตรวจพบติดเชื้อ มีเตียงรองรับแน่นอน

จากกรณีที่  รัฐบาล โดยกระทรวงแรงงาน  เตรียมเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก แก่ผู้ประกันตน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และประชาชนทั่วไป ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง  สามารถมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 เป็นต้นไป ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร  แต่ต้องลงทะเบียนจองคิวก่อนตรวจ

 

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองคิวตรวจ ซี่งได้เปิดให้ลงทะเบียน วันนี้ เป็นวันแรก (10 ก.ค. 64) ที่ เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com จากนั้น ให้เข้าไปกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ เลขพาสปอร์ต และกรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่ กระทรวงสาธารณสุข กำหนด

 

ส่วนในวันนัดหมาย ผู้ที่มาตรวจ จะต้องพกบัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจด้วย หากลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัด จะต้องลงทะเบียนใหม่

 

เมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด -19 เรียบร้อยแล้ว สามารถกลับบ้านได้ทันที เนื่องจาก ผลการตรวจจะส่งทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการ  จะส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม    และหาก ตรวจพบเชื้อและไม่มีอาการ  จะส่งเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของประกันสังคม

 

ซึ่งล่าสุด  นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้ประกันตน ได้จองคิวตรวจครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ที่  1 หมื่นคน เรียบร้อยแล้ว โดยจุดตรวจนั้น จะสามารถรองรับการตรวจได้ 2 พันคน/วัน  รวมเปิดตรวจ 5 วัน  ซึ่งทันทีที่ กระทรวงแรงงาน เปิดให้ผู้ประกันตน จองคิวผ่านเว็บไซต์  ปรากฏว่า เพียงแค่วันเดียว ประชาชนจองเต็มหมด

 

ทั้งนี้  นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า  ท่านรัฐมนตรีแรงงาน  สุชาติ ชมกลิ่น ได้ให้นโยยายไว้ว่า  หากผู้ประกันตนคนไหน ตรวจแล้วหากติดเชื้อ  ต้องมีเตียงรองรับ  โดยกระทรวงแรงงาน ได้ประสานกับ รพ.ในเครือประกันสังคมไว้เรียบร้อยแล้ว และจะมี  Hospitel  รองได้อีก 3 พันเตียง

 

อีกทั้ง ท่านรัฐมนตรีสุชาติ  ยังได้สั่งการอีก หากสามารถจัดการหาเตียงเพิ่มเติมได้อีก ก็จะสามารถเปิดให้ประชาชน ผู้ประกันตน ได้จองคิวตรวจได้อีกครั้ง ตอนนี้ ขอประเมินผู้ประกันตน 1 หมื่นคน ใน 5 วันนี้ก่อนว่า จะมีผู้ติดเชื้อเท่าใด เตียงเต็มหรือไม่  แล้วจะเปิดในรอบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น