No data was found

พลังประชารัฐ…..กระเพื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

6 ส.ส.ก๊วนบ้านใหญ่ปากน้ำสมุทรปราการ  ก่อกบฎแหกมติพรรคคว่ำบิ๊กป็อกล้มเสี่ยเฮ้ง ส่งพลังประชารัฐแกนนำรัฐบาลกระเพื่อม เปิดเหตุผลฟันอนุพงษ์ขาไม่ติดพื้น ส.ส.เข้าถึงยาก  ขออะไรไม่เคยได้  จับตา “ ป ที่ 4 ”  ผู้มีบารมีนอกรัฐบาลชักใยเปลี่ยนตัวมท.1 หนุนหลังคว่ำป๊อก   หวังดันพี่ใหญ่ประวิตรคุมเลือกตั้ง   สุชาติก็อ่วมอรทัยไม่แพ้กัน เจอบ้านใหญ่ปากน้ำจับมือบ้านใหญ่ชลบุรีสางบัญชีแค้นในอดีต    กรณีส่ง “ไพลิน” แย่งเขต 7 สมุทรปราการ  รุกคืบชลบุรีจนไม่มีที่ให้บ้านใหญ่ยืน

ควันหลงอภิปรายไม่ไว้วางใจปี 2565 ซึ่งเป็นศึกซักฟอกครั้งสุดท้ายของรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เทอม 2 ต้องบอกว่าโฟกัสรอบนี้ไม่ได้อยู่ที่ “เนื้อหาสาระ” ของการอภิปรายตัวนายกฯกับรมต.เรือแป๊ะทั้ง 11 คนเลย เพราะข้อหาส่วนใหญ่ที่ฝ่ายค้านเอามากล่าวหานายกฯและรมต.เที่ยวนี้เหมือนแมวข่วน  ทั้งๆที่ต้อนโหมโรงทำเป็นจัดหนักจัดเต็มใช้สื่อสารพัดประชาสัมพันธ์หวังฟันรัฐบาล แต่ถึงเวลาจริงๆมีแต่เรื่องเก่าๆ ขี้มาเลียบค่าย เรื่องที่เอามากล่าวโจมตีก็มีแต่เรื่องเดิมๆ สรุปคราวนี้ฝ่ายค้านบ้อท่าพรรคเพื่อไทยสิ้นราคาโม้มากแต่เอาจริงก็ทำได้ไม่สมราคาคุย

ขณะที่กลุ่ม 16 กับบรรดาส.ส.พรรคเล็กที่ระหว่างอภิปราย 19-22 ก.ค. ออกมาเล่นใหญ่เล่นโตจะล้มคนนู้นจะไม่ยกมือให้คนนี้  แต่ถึงเวลาจริงก็หงอรับประทาน ยกมือตามน้ำกดคะแนนไปตามลม  แถมยังเจอทีเด็ดคนใกล้ตัวปล่อยใบเสร็จรันเงินมาทำลาย  ถูกตราหน้าว่าเป็น “โสเภณีการเมือง” งานนี้ก็จุกอกเจ็บหนักไปตามระเบียบเพราะทำให้คนเห็น “ธาตุแท้” ทางการเมือง  ส่วนที่เป็นประเด็นใหญ่เป็นไฮไลต์สำคัญของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้   ต้องมองไปที่พรรคพลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาล นอกจากการโหวตจะไม่เป็นปึกแผ่นเพราะมีการแตกแถวกันเองแล้ว  งานนี้ยังปรากฎว่ามี  6 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็กบฏคว่ำรัฐมนตรีพรรคตัวเอง   6 คนที่แสดงตัวเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ประกอบด้วย 1.กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ 2.ฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ 3.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ 4.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ 5.อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ และ 6.ต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค  โดยทั้ง 6 ส.ส.ที่ว่าเป็นก๊วนกลุ่มปากน้ำ ของ “เสี่ยเอ๋” ชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจ.สมุทรปราการ บ้านใหญ่ปากน้ำตัวจริงเสียงจริง

พฤติการณ์ของทั้งหมดไม่ใช่แค่งดออกเสียงเฉยๆ  แต่โหวตไม่ไว้วางใจ ตั้งใจล้มรัฐมนตรีคนสำคัญ 2 คนของรัฐบาลเรือแป๊ะเฉยเลย ประกอบด้วย  “บิ๊กป็อก”พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รมว.มหาดไทย  งานนี้เลยทำให้พล.อ.อนุพงษ์กินบ๊วยเป็นรัฐมนตรีที่ถูกไม่ไว้วางใจมากที่สุด 212 คะแนน ส่วนสุชาติก็กลายเป็นรัฐมนตรีอันดับ 3 ที่ถูกไม่ไว้วางใจมากสุด รองจากพล.อ.อนุพงษ์ และ จุติ ไกรฤกษ์  รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพราะเหตุใด 6 ส.ส.พลังประชารัฐจึงก่อการกบฏล้มพล.อ.อนุพงษ์กับสุชาติ กรณีของบิ๊กป็อกนั้นต้องบอกว่าด้านหลักน่าจะมาจากเรื่องเดิมๆ ของพล.อ.อนุพงษ์ที่ส.ส.ในพรรคส่วนใหญ่มองเห็นตรงกันว่าเป็นคนเข้าถึงยาก เจ้ายศเจ้าอย่าง ขออะไรก็ไม่เคยได้ เป็นถึงรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงใหญ่  คุณภาพเกรดเอบวก มีเงินมีงบประมาณมหาศาลมีงานบานตะเกียง แต่ไม่เคยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อุปถัมน์ค้ำจุนผู้แทนของพรรคเลย สร้างบารมีคนเดียวใหญ่โตคนเดียวกินอิ่มอยู่คนเดียว โดยไม่คิดช่วยเหลือแผ่เมตตามาถึงส.ส.ในพรรคเลย จึงไม่แปลกที่จะมีความพยายามขย่มพล.อ.อนุพงษ์มาตลอด 7 ปี 8 ปีแล้วบิ๊กป็อกก็ยังบินเดี่ยวเหมือนเดิม เที่ยวนี้เลยต้องสั่งสอนให้หลาบจำกันบ้าง

ข่าวว่าคนที่หมั่นไส้ต้องการไล่เช็คบิลพล.อ.อนุพงษ์ ไม่ใช่แค่บ้านใหญ่ปากน้ำแต่ของจริงคือ  “4 ป.”  หรือจะเรียกว่า ป.ที่ 4  ก็ว่าได้  เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐบาล  ผูกปีแค้นฝั่งหุ่นผูกใจเจ็บพล.อ.อนุพงษ์กันมานานแล้ว   รอบนี้ได้ทีใกล้เลือกตั้งใหญ่เข้ามาทุกที  จึงต้องโชว์ออกแรงขย่มพล.อ.อนุพงษ์กระทบชิ่งไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ที่เป็นก๊วนเดียวกันแต่อยู่ฝ่ายตรงข้าม   เป้าหมายก็ไม่มีอะไรมากหวังไล่ตะเพิดให้บิ๊กป็อกลุกเจ้าเก้าอี้ “มท.1” งานนี้จะได้ให้ลูกพี่ใหญ่อย่าง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงจากหิ้งรองนายกฯ มาเป็นแม่ทัพคุม 76 จังหวัดเตรียมลุยเลือกตั้งด้วยตัวเอง  เพราะหากปล่อยให้พล.อ.อนุพงษ์คุมเลือกตั้งคราวหน้ามีหวัง “เจ๊ากับเจ๊ง” ให้กับพรรคเพื่อไทยฝ่ายทักษิณตั้งแต่ในมุ้ง สอยพล.อ.อนุพงษ์แค่ดาบแรก  งานนี้ 6 ส.ส.พลังประชารัฐยังแทงสุชาติซ้ำดาบสอง  ปมของสุชาตินั้นต้องเรียกว่าเป็น “แค้นฝังหุ่น”  ระหว่างชนสวัสดิ์กับสุชาติ  ย้อนอดีตกลับไปคราวเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 เกิดความขัดแย้งเรื่องของการส่งตัวผู้สมัครในเขต  7  จ.สมุทรปราการ  ที่ชนสวัสดิ์อยากดันต่อศักดิ์ อัศวเหม ลงเขต 7 เพื่อรักษาฐานคะแนนคนปากน้ำไว้  แต่ปรากฎว่าฝ่ายสุชาติซึ่งมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับ “เสธ.อ้น” พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชา ส.ว.คนดัง อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 19  (ตท.19 จปร.30 )  ได้ตกลงวางตัว ไพลิน เทียนสุวรรณ นักการเมืองสาวตระกูลดังอีกคนของปากน้ำไว้ในเขต 7 เรียบร้อยแล้ว

งานนี้ก็เลยเกิดการงัดข้อกันระหว่างสุชาติกับพล.อ.กนิษฐ์กับฝ่ายชนสวัสดิ์   แต่ฝ่ายสุชาติกับเสธ.อ้นชนะไพลินได้ลงส.ส.เขต 7   ขณะที่ชนสวัสดิ์ต้องเอาต่อศักดิ์หนีขึ้นส.ส.บัญชีรายชื่อ  ปมปัญหาเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่บ้านใหญ่ปากน้ำ รอเวลาชำระแค้นบ้านใหญ่หนองมนมาตลอด  ก่อนมาสบโอกาสในการอภิปรายไม่ไว้วางใจคราวนี้  นอกจากนี้ในส่วนของสุชาติยังมีประเด็นขบเหลี่ยมกับ “บิ๊กแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม เจ้าพ่อบางแสนผู้นำบ้านใหญ่ชลบุรี  ในเรื่องการขยายบารมีทางการเมืองระหว่างกันด้วย ทั้งเรื่องการส่งตัวผู้สมัครในการเลือกตั้งคราวหน้า เรื่องเลือกตั้งท้องถิ่น  ฯลฯ    รอบนี้สุชาติเลยโดนสองแรงบวกจากบ้านใหญ่ปากน้ำผนึกกำลังกับบ้านใหญ่ชลบุรี  อย่างที่รู้ชนสวัสดิ์กับสนธยาแนบแน่นกันสุดๆ โตมาด้วยกันเป็นสายซิ่งนักแข่งเหมือนกันชอบมอเตอร์สปอร์ตเข้าเส้นไม่ต่างกัน หนำซ้ำตอนนี้ยังมีศัตรูทางการเมืองคนเดียวกัน เพราะทั้งเสี่ยเอ๋กับบิ๊กแป๊ะ  ต่างถูกสุชาติรุกคืบตีเมืองขึ้นสมุทรปราการกับชลบุรีเหมือนๆกัน  รอบนี้เลยได้ทีเอาคืน

ปรากฎการณ์ 6 ส.ส.พลังประชารัฐโหวตคว่ำพล.อ.อนุพงษ์ล้มสุชาติจึงเกิดด้วยสาเหตุประการฉะนี้  ผลการการสวิงโหวตคว่ำรัฐมนตรีพรรคตัวเอง ตรงนี้ก็ทำให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐไม่เคยนิ่ง  ที่ผ่านมาก็มีช่วงเวลาที่กระเพื่อมไม่หยุด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน   ก่อนหน้านี้ก็มีสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำกลุ่ม 3 มิตร ออกมาทะลุกลางปล้องตีรวนสูตร 500 หารว่าจะไปไม่รอด ระหว่างที่ทุกคนกำลังจดจ่อกับการอภิปรายไม่วางใจ ชนิดที่งงกันทั้งวงการ   ย้อนไปไกลหน่อยก็มีกรณี “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรออกมาอัดพล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.อนุพงษ์อย่าบริหารประเทศแบบทหาร ชนิดมึนกันทั้งสภา   ท่ามกลางกระแสข่าวว่าทั้ง 2 รายถูกนายห้างใหญ่คนแดนไกลต่อสายเกี้ยวให้กลับบ้านเก่าหวนคืนพรรคเพื่อไทย  จับตาลุงป้อมจะแก้ทางสร้างเอกภาพในพรรคพลังประชารัฐกู้ศรัทธาให้กับคืนมาได้อย่างไร

///////////////////////////

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น