No data was found

“ณัฐชา”ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด -19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์ 7 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ณัฐชา"ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด -19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์ 7 วัน

ในเฟซบุ๊ก Nattacha Boonchaiinsawat – ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่ต้องเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบ นั่นคือ ผมได้รับการยืนยันผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด -19 ครับ ดังนั้น ผมจึงขอเปิดเผยไทม์ไลน์เวลาและสถานที่ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบค้นและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคคลต่างๆ ที่ผมพบเจอหรือทำงานด้วยในระหว่างนี้ ซึ่งจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการ ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และต้องเข้ารับการตรวจเชื้อเช่นเดียวกัน โดยผมทราบดีว่าในเวลานี้กระบวนการและขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายเลย ผมจึงต้องขออภัยไปยังทุกๆ คนอีกครั้งครับ

ดังที่ทราบกันดีว่า ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พวกเราได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ผมเองได้รับการฉีดวัคซีน Sinovac และทราบดีเช่นกันว่า แม้จะได้รับวัคซีนครบแล้วก็ยังสามารถติดเชื้อได้ โดยเฉพาะวัคซีน Sinovac ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อต่ำ แต่สามารถลดอาการรุนแรงเมื่อติดเชื้อและป้องกันการเสียชีวิตได้ ดังนั้น การปฏิบัติหน้าที่ของผมในฐานะผู้แทนราษฎรทั้งในสภาและนอกสภา เช่นการลงไปรับฟังปัญหาต่างๆ รวมถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากปัญหาการระบาดโควิดในพื้นที่ ทั้งการตรวจเชิงรุก การช่วยเรื่องข้าวปลาอาหารสำหรับผู้ที่เดือดร้อนและผู้ที่กักตัว ผมจึงพยายามปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าการรักษาระยะห่างและการสวมใส่หน้ากากป้องกันตลอด

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลและข่าวสารหลายชิ้นพบว่าแม้ฉีดวัคซีนและป้องกันดีแล้ว แต่ก็ไม่สามารถป้องกันการติดได้จริงๆ เช่นกรณีของแพทย์ที่ประเทศอินโดนีเซียซึ่งพบการติดเชื้อจำนวนมากรวมถึงมีการเสียชีวิตในอัตราที่สูง กรณีการติดเชื้อของแพทย์จำนวนหนึ่งในโรงพยาบาลจังหวัดเชียงราย รวมถึงการติดเชื้อยกโรงพักของตำรวจ สน.พระราชวัง ผมจึงพยายามหมั่นตรวจเช็คการติดเชื้อด้วยตัวเองเป็นระยะ เพื่อให้สามารถคัดกรองตัวเองได้เร็วที่สุดและเพื่อลดภาระของสาธารณสุขให้มากที่สุด

ที่ผ่านมาผมจึงจัดหาชุดทดสอบแบบรวดเร็ว หรือ Rapid test เพื่อตรวจ Antigen โดยเสมอ จนกระทั่งเมื่อวานนี้มีสัญญาณว่าอาจจะมีการติดเชื้อ ผมจึงเริ่มกระบวนการกักตัวเองทันที และเตรียมขอเข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้ออย่างเป็นทางการ ในระหว่างนี้พบว่าเริ่มมีอาการไข้และเจ็บคอ จึงลองทดสอบด้วย Rapid test อีกรอบ ผลออกมามีแนวโน้มว่าติดเชื้อเช่นเดิม และส่วนตัวเกรงว่าจะไม่ทันต่อสถานการณ์ จึงขอประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าผมติดเชื้อโควิด โดยระหว่างนี้ก็เข้ารับการตรวจเชื้อแบบ RT-PCR เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าผลจะออกดึกๆ คืนนี้ หากมีผลเป็นอื่นจะรีบแจ้ง

อย่างไรก็ตาม อาการของผมยังอยู่ในระดับไม่รุนแรงและส่วนตัวมีความพร้อมในการทำ Home Isolation หรือแยกกักตัวที่บ้านได้ โดยจะมีการติดตามอาการจากหน่วยงานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด รวมถึงการเรื่องสภาพความเป็นอยู่ เช่น อาหาร เครื่องใช้ต่างๆ ที่ทางพรรคก้าวไกลจะเป็นผู้ช่วยเหลือตระเตรียมเพื่อให้การกักตัวเพื่อรักษาตัวเองในครั้งนี้สามารถทำได้โดยลุล่วงและเป็นภาระระบบสาธารณสุขน้อยที่สุด เพราะในขณะนี้มีผู้ที่มีอาการรุนแรงจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีในโรงพยาบาล และความต้องการเตียงยังมีอัตราที่สูงมาก เป็นสถานการณ์ที่หนักอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่าหากสามารถพัฒนาแนวทางคัดกรองการติดเชื้อให้ทำได้เร็วด้วยการปูพรมตรวจด้วย Rapid test ให้สามารถตรวจสม่ำเสมอ เพื่อทำ Home Isolation หรือแยกผู้ป่วยออกจากผู้ไม่ติดเชื้อได้เร็วและเป็นระบบ ผมเชื่อว่าสถานการณ์ด้านสาธารณสุขจะคลี่คลายลงไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน

สุดท้ายนี้ ผมขอฝากกำลังใจไปยังทุกท่าน ผมทราบดีว่าณะนี้ทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายและและสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ผมและพรรคก้าวไกลจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ให้กลับมาสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด ไม่ว่าสถานการณ์ด้านสาธารณสุข สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจปากท้อง และสถานการณ์ด้านสังคมในเวลานี้ ตัวผมเองจะรีบรักษาให้หายและกลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎรของประเทศนี้ให้เร็วที่สุด

อย่าเพิ่งหมดหวัง เรายังมีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิมรออยู่ครับ

ณัฐชา บุญชัยอินสวัสดิ์
ผู้แทนราษฎร เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ
10 กรกฎาคม 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น