No data was found

ขนส่งเงียบเหงาบขส.หยุดเดินรถสายใต้ทุกเส้นทางปิดตลาดหาดใหญ่14แห่งคุมโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่1เงียบเหงา บขส.งดเดินรถสายใต้ทุกขบวนตั้งแต่วันที่10-25 กรกฎาคม รับมาตรการล๊อคดาวน์ ในขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ประกาศปิดตลาด14แห่งย่านถนนรัถการ ซึ่งเป็นตลาดสดและย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหาดใหญ่7 วันเริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด19 และเป็นครั้งแรกที่มีการปิดตลาดพร้อมๆกันครั้งแรกของเมืองหาดใหญ่

วันนี้(10ก.ค.)ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงาโดยเฉพาะเส้นทางขึ้นล่องหาดใหญ่-กรุงเทพฯ เนื่องจากในวันนี้ทางบริษัทขนส่งจำกัดหรือบขส.หยุดเดินรถเส้นทางภาคใต้ทุกเส้นทาง ไปจนถึงวันที่25กรกฎาคม

รับมาตรการล๊อคดาวน์14วันที่จะเริ่มในวันที่12 กรกฎาคมนี้และสงขลาเป็นหนึ่งใน10จังหวัดที่จะมีการล๊อคดาวน์ อย่างไรก็ตามในส่วนของขาขึ้นหาดใหญ่-กรุงเทพฯทางรถร่วมยังมีให้บริการวันละเที่ยวเวลา15.30 น. ส่วนผู้ที่จองตั๋วกับบขส.สามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวน

นอกจากนี้ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ตั้งแต่วันนี้(10ก.ค.)ถึง16 กรกฎาคมทางเทศบาลนครหาดใหญ่ประกาศปิดการตลาด14แห่งของอ.หาดใหญ่ ในย่านถนนรัถการเป็นเวลา7 วันเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด19 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด19ช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมแล้ว24 คน และเป็นการปิดตลาดในย่านนี้พร้อมกันครั้งแรกของเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นตลาดสดและย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหาดใหญ่

โดยตลาดทั้ง14แห่งประกอบด้วย 1. ตลาดสดพลาซ่า 1,2,3 ,2. ตลาดริมทางรถไฟ 3. ตลาดทัวร์รัถการ 4. ตลาดหมอถัด 5. ถนนประธานอุทิศ 6. ซอยนำดี 7. ซอยสังกะสี 8. ซอยแม่เทียบ 9. ซอยไทยพาณิชย์10. ถนนมนตรี 1 11. ถนนมนตรี 2 ,12. ถนนถัดอุทิศ 13. ถนนรัถการ เริ่มตั้งแต่หน้ามัสยิดปากีสถานหาดใหญ่ จนถึง แยกโรงแรมทัวร์ทั้ง 2 ฝั่ง และ 14.ถนนพูลสุวรรณ

พร้อมกับได้มีการตั้งกองอำนวยการ่วมทหารตำรวจฝ่ายปกครองและเทศบาลนครหาดใหญ่ดูแลความเรียบร้อยมาตรการป้องกันโควิด19 ตลอด7 วันที่ปิดตลาด

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบางรายบอกว่าได้รับผลกระทบเนื่องจากได้สั่งของมาแล้วแต่ขายไม่ได้บางรายต้องไปหาตลาดในพื้นที่รอบนอกขายแทนเช่นพ่อค้าขายหอยบอกว่าต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการออกไปขายรอบนอกที่ยังเปิดเพื่อไม่ให้ของเน่าเสีย แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์โควิด19ที่จ.สงขลายังคุมไม่อยู่และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายนพุ่งเป็น6,304 คนแล้ว  และเสียชีวิตสะสม29 คน รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 4,554 คน และรักษาตัวในโรงพยาบาล2,810 คน พื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อ.หาดใหญ่ 1,773 คน

นภาลัย   ชูศรี      ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น