logo

“รองผู้ว่าฯกทม.” ชี้ ขยะอุดตันอุโมงค์ระบายน้ำ ส่งผลระบายล่าช้า

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับ นอกจากเรื่องปริมาณน้ำมากแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครเกิดความล่าช้า นั่นคือปัญหาขยะที่ไปอุดตันตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะที่บริเวณอุโมงค์ระบายน้ำ

จากปรากฏการณ์ฝนถล่มกรุง ข้ามวันข้ามคืน ระหว่างวันที่ 20 ถึง เช้ามืดวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้คนกรุงเทพฯ ต้องรับมือการสภาพการจราจรที่ติดขัดทุกพื้นที่ เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยวานนี้ มีปริมาณฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ มากถึง 176 มิลลิเมตร ซึ่ง ปกติแล้ว กทม.สามารถรองรับ ปริมาณน้ำฝน และระบายได้อย่างทันท่วงที เพียง 60 มิลลิเมตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งการแก้ปัญหาทางเดียว คือการพยายามลดระดับน้ำในคลองหลักให้ได้มากที่สุด โดยการเร่งระบายน้ำจากคลองหลักลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่เนื่องจากระดับน้ำในเจ้าพระยาวานนี้ ยังมีปริมาณสูง ทำให้ต้องปิดประตูคลองระบายน้ำ และใช้วิธีการสูบออกอย่างเดียว ทั้งนี้ปัญหาขยะเยอะถือเป็นอุปสรรคใหญ่ของการระบายน้ำ โดย ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ที่ดูแลเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วม ยอมรับว่า สิ่งที่เป็นปัญหาอุปสรรคใหญ่ในการทำงานคือขยะ เยอะมาก ไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ คลอง รวมไปถึงเข้าไปอุดตันเครื่องสูบน้ำ ทำให้เราต้องเสียเวลาซ่อมเครื่องสูบน้ำหลายชั่วโมง

ขณะที่ในโซเชียล มีการโพสต์ภาพจุดที่มีน้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงภาพขยะที่ลอยเกลื่อนมากับน้ำที่ท่วมขัง นอกจากนี้ยังพบว่า ถนนสุขุมวิท-เพชรบุรี คลองเตย พัฒนาการ พื้นที่ย่านคลองแสนแสบ ถือเป็นจุดที่หนักสุด การระบายน้ำได้ช้า เพราะปริมาณฝนมาก ประกอบกับสถานีสูบน้ำในพื้นที่เหล่านี้ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะอยู่ในช่วงระหว่างการก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน 13 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผิดกม. เขตบางบอน
ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า
สลดกลางดึก ชาย 74 จมดับคาสระว่ายน้ำคอนโดหรู ย่านบางละมุง ลูกเมียเศร้า ทำกับข้าวรออยู่บนห้อง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 34 จว. โดนฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
รวบไอ้หื่น จับสาวน้อย 11 ปีมัดมือเท้า หวังขยี้กาม
จีนออกมาตรฐานฟื้นฟูนิเวศน์เหมืองแร่
จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น