โครงการรถไฟจีน-มาเลเซีย เริ่มงานเจาะอุโมงค์เก็นติ้งแล้ว

China Communications Construction Company (CCCC) ได้เริ่มงานขุดเจาะอุโมงค์เก็นติ้งระยะทาง 16 กิโลเมตร ในโครงการทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) ของมาเลเซีย โดยใช้เครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ผลิตในจีน 2 เครื่อง

อุโมงค์เก็นติ้งตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาในรัฐปะหังของมาเลเซีย สภาพทางธรณีวิทยาส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต หินชีสต์ ฟิลไลต์ และหินชนวน เครื่องเจาะอุโมงค์นี้ถูกออกแบบให้เหมาะกับสภาพหิน โดยใน 1 เดือนสามารถขุดเจาะอุโมงค์ได้สูงสุดเป็นระยะทาง 700 เมตร

การก่อสร้างทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) เป็นส่วนหนึ่งในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางระหว่างจีนกับมาเลเซีย ระยะทางรวม 665 กิโลเมตร เริ่มจากท่าเรือแคลง (Port Klang) ศูนย์กลางการขนส่งที่ใหญ่ที่สุด ข้ามไปยังรัฐกลันตันทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2569 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อทุ่นระเบิดที่พรมแดนไทย-กัมพูชาเป็นของใหม่
"กรมวังผู้ใหญ่" ติดตามโครงการกำลังใจในพระดำริ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา" ณ เรือนจำเขาพลอง
พบศพผูกคอปริศนา หลังตลาดกลางเมืองคอน เสียชีวิตแล้วกว่า 15 วัน
บุกจับคลินิกจัดฟันเถื่อนกลางเมืองภูเก็ต
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2568
“ผอ.สมท.” ลงพื้นที่ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก เยี่ยมให้กำลังใจ "อาสาสมัคร" บรรจุถุงยังชีพเพื่อส่งต่อผู้ประสบภัยพิบัติ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​