No data was found

“กระทรวงแรงงาน” มอบเงินค่าทำศพแก่ลูกจ้าง กรณีตกท่อคอนโดย่านบางนา

กดติดตาม TOP NEWS

"กระทรวงแรงงาน" มอบเงินค่าทำศพแก่ลูกจ้าง กรณีตกท่อคอนโดย่านบางนา

กระทรวงแรงงานมอบเงินค่าทำศพให้ผู้เสียชีวิต 3 ราย กรณีตกลงไปในท่อคอนโดย่านบางนา พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัว ตามสิทธิ์กฏหมายแรงงานและประกันสังคม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตำรวจต้องรอผลชันสูตรพลิกศพและข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญก่อนจะเผยสาเหตุที่แน่ชัด

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมายังวัดด่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมอบค่าทำศพแก่ครอบครัว นายทศพล ฟักสวัสดิ์ ตำแหน่งช่างอาคาร ลูกจ้างของบริษัทรับเหมาทำความสะอาดบ่อพักน้ำเสีย ของ คอนโด เดอะโคสต์ แบงค๊อก บางนา ที่เสียชีวิต พร้อมกับให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต

นางธิวัลรัตน์ เผยว่า ทางกระทรวงแรงงานไม่ได้นิ่งนอนใจช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายตามสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎระเบียบ ส่วนเรื่องมาตรการการป้องกันทางกระทรวงแรงงานมีกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่และขอความร่วมมือให้นายจ้างทุกคนปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงแรงงานก็วางแผนจัดอบรมเรื่องการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นของการทำงานในที่อับอากาศแก่นายจ้างและลูกจ้างทุกจังหวัดเพื่อเฝ้าระวังเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับรายละเอียดของการมอบเงินให้ครอบครัวนายทศพล ฟักสวัสดิ์ ตำแหน่งช่างอาคาร ลูกจ้างที่เสียชีวิต จะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,176,000 บาท และเงินชราภาพสะสม 19,331,98 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,245,331.98 บาท

ส่วนที่เหลืออีก 2 ราย ได้แก่ นายดิเรก อินทะรักษี ตำแหน่งหัวหน้าช่างอาคาร จะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,428,000 บาท และเงินชราภาพสะสม 135,026.38 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,613,026.38 บาท และนายวราวุฒิ อู่นาท ตำแหน่งช่างอาคาร จะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,058,400 บาท และเงินชราภาพสะสม 13,222.14 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,121,622.14 บาท รวม 3 ราย เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 3,979,980.5 บาท ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะได้มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตอีก 2 รายที่เหลือต่อไป

ด้าน นางสายทิพย์ สุขเจริญ อายุ 58 ปี แม่ของ นายทศพล ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของบ้าน เป็นคนร่าเริงรักครอบครัว เรื่องงานลูกไม่เคยบ่นให้ฟังว่าลำบากมีแต่บอกว่าสบาย เมื่อเร็วๆนี้ยังบอกให้แม่ออกจากงาน เพื่อตัวเองจะได้ดูแลแม่ให้เต็มที และใช้หนี้ให้หมดก่อนจะบอกกับแม่ว่าสิ้นปีจะออกรถพาไปเที่ยว วันที่ลูกชายเสียชีวิตตัวเองไม่คิดว่าพูดชุดท้ายของตนจะเป็นการบอกลาลูก ส่วนตัวถ้าเลือกได้อยากจะตายแทนลูกไม่อยากให้ลูกจากไปและไม่อยากจะได้อะไรไปมากว่าขอให้ลูกชายคนเดียวกลับคืนมา

ด้าน พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ผู้กำกับการ สน.บางนา เผยว่า ขณะนี้ทางผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมข้อมูลรวมถึงต้องรอผลชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะสรุปผลได้เมื่อไหร่ โดยช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียก นายอัมรินทร์ สอนเจริญ หรือ คิม อายุ 27 ปี ช่างอาคารผู้รอดชีวิตจากการเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนในท่อขณะปฎิบัติหน้าที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น