No data was found

“ธนกร” ฉะ เพื่อไทยก้าวไม่พ้น”ทักษิณ” นายว่าขี้ข้าพลอย นักสร้างวาทกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล ปกป้อง ”บิ๊กตู่”โต้เพื่อไทยก้าวไม่พ้น “ทักษิณ” เหน็บนายว่าขี้ข้าพลอย ออกโรงป้องผู้นำตัวจริง ชี้หนทางกลับบ้านต้องมาต่อสู้คดี

วันที่ 20 ก.ค.65.-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุใคร ๆ ก็อยากกลับบ้านและมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน ว่า ไม่แปลกที่นายแพทย์ชลน่าน จะไม่รู้ว่าควรใช้กลไกใดในการกลับมา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่านายทักษิณเป็นนักโทษหนีคดี ดังนั้นหนทางเดียวเท่านั้นคือการกลับมาต่อสู้คดีในประเทศ จึงเฉไฉไปว่านายทักษิณเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองจึงมีสิทธิตามกฎหมาย ส่วนความมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศพร้อมต้อนรับนายทักษิณนั้น คงเป็นความรู้สึกของนายแพทย์ชลน่านและพรรคเพื่อไทยเพียงฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาสมทบว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ นอกสคริปต์จนเสียทรงไปพาดพิงอดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้นายทักษิณต้องออกมาพูดผ่านรายการแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ทางเฟซบุ๊ก CARE ว่า สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็ก้าวข้ามนายทักษิณไม่พ้น เพราะทุกลมหายใจเข้าออกคือนายทักษิณเท่านั้น เข้าทำนองนายว่าขี้ข้าพลอย ดาหน้าออกมาปกป้องผู้นำตัวจริงกันขนานใหญ่ แต่ลืมไปว่าคนของตัวเองใช้วาจาส่อเสียด ประชดประชัน เปรียบเปรยแบบไม่น่าฟังในการอภิปราย จึงจำเป็นต้องอธิบายให้เกิดความชัดเจน ส่วนข้อแนะนำที่ให้นายกรัฐมนตรีก้าวข้ามนายทักษิณ และควรตั้งสติเตรียมตัวตอบคำถามฝ่ายค้านที่จะใช้เวลาอภิปรายถึง 30 ชั่วโมงนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรกับคำพูดของนายอนุสรณ์ เพราะเป็นสไตล์ของคนเพื่อไทยที่ชอบสวมบทบาทนักสร้างวาทกรรม ปั้นคำพูดที่สวยหรูหรือคำขู่เป็นประจำอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น