logo

สาวโวยวัดสวดศพเสียงดัง ยันเดือดร้อนจริง ไม่มีสมาธิเรียนออนไลน์

สาวโวยวัดสวดศพเสียงดัง สังคมเห็นใจไม่มีเจตนาไม่ดี ยืนยันเดือดร้อนจากเสียงที่ดังจริง เนื่องจากไม่มีสมาธิเรียนออนไลน์ ที่ผ่านมาพยายามไกล่เกลี่ยกันมาตลอด

หลังจากโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอหญิงสาวรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมติดกับ วัดบางสะแก นอก ย่านตลาดพลู เดินลงมาโวยวายเจ้าภาพงานศพ เนื่องจากรำคาญเสียงลำโพงที่ดังไปรบกวนผู้พักอาศัยในคอนโด โดยในคลิปจะเห็นหญิงสาวพยายามบอกว่า เสียงงานสวดศพของพระดังรบกวนคนพักอาศัยในคอนโด ขณะที่ฝั่งวัดและเจ้าภาพงานศพ ได้ชี้แจงว่า หญิงสาวพฤติกรรมไม่เหมาะสม คอนโดดังกล่าวก่อสร้างมาทีหลัง โดยวัดมีอายุกว่า 400 ปี ซึ่งหลังจากคลิปมีการแชร์ดังกล่าวออกไปก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าว Top News ลงพื้นที่วัดบางสะแกนอก ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี ข้างวัดเป็นที่ตั้งของคอนโดแห่งหนึ่ง (เดอะ รีเจ้นท์) จากการสังเกตพบคอนโดดังกล่าวสูงประมาณ 8 ชั้น โดยฝั่งที่ติดกับวัดมีคูคลองเล็กๆ กั้นผ่าน และถนนกว้างประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งวัดที่ติดกับคอนโดเป็นฝั่งของเมรุเผาศพ และศาลาสวดศพ โดยวันนี้มีพิธีฌาปนกิจด้วย

นายจรูญ พัฒนะ ผู้ที่ถ่ายคลิป เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 18.45 น. มีผู้หญิงเดินเข้ามาบอกว่า เสียงดังมาก หนวกหู ช่วงตอนนั้นมีการสวดอภิธรรมศพเจ้าอาวาสวัด หญิงสาวรายนี้ มาบอกว่า ให้ลดเสียงลง ไม่เข้าใจว่า ดังแบบไหน เสียงก็คือเสียงพระสวดตามปกติทั่วไป อีกทั้งน้ำเสียงที่ใช้พูดคุยก็ไม่เหมาะสม เดินมาบอกว่า ซื้อคอนโดเป็นล้าน แต่อยากได้ความสงบ นอกจากนี้ทราบมาว่า ห้องที่หญิงสาวคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่นั้น เป็นคนละฝั่งกับทางวัด จึงไม่ทราบว่า ได้ยินจนทนไม่ไหวได้อย่างไร

กระทั่งเวลาผ่านไป วัดและคอนโดฯ ก็หาทางออกร่วมกันมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการลดระดับการใช้เสียง แต่หญิงสาวรายดังกล่าวกลับร้องเรียนนิติบุคคลของคอนโดอยู่เรื่อยๆ จนล่าสุดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังสือจากทางเจ้าคณะเขตให้หาทางยุติเรื่องดังกล่าว เชื่อว่า หญิงสาวรายนี้อาจจะทำเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน หากย้อนไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ก.ค. 65) หญิงสาวคู่กรณีได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ต้องร้องเรียนคอนโดว่า ตนเองเรียนออนไลน์อยู่ ต้องใช้สมาธิและต้องตอบคำถามอาจารย์ แต่เสียงสวดศพส่งเสียงรบกวนเข้ามาในห้องดังมาก ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง ไม่มีสมาธิเรียน จึงตัดสินใจเดินเข้าไปขอให้หันลำโพงไปด้านอื่นแทนได้ไหม แต่ทางวัดก็ไม่สามารถทำได้ จากนั้นก็มีคนที่พูดจาดีหน่อยเข้ามาพูดกับตนเองว่า ได้ทำเรื่องให้แล้ว ตนเองก็โอเค ยกมือไหว้ขอบคุณเขาที่เข้าใจ แต่พอตนเองหันหลังเดินกลับก็มีเสียงโห่ไล่ตามหลัง ก็คือคนที่บอกว่า เป็นผู้ดูแลวัด คุยตั้งแต่แรกๆ ซึ่งตนเองยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนา แล้วก็ไม่ได้เป็นคนส่งหนังสือไปที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น