No data was found

กทท. พร้อมจัดแข่งขันกีฬาเปตองการกุศล “ท่าเรือโอเพ่น” วันที่ 23 ก.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

การท่าเรือแห่งประเทศไทย แถลงเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาเปตองการกุศล "ท่าเรือโอเพ่น" ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือสังคม รายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันจะไม่หักรายจ่าย มอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

วันที่ 20 ก.ค. 65 การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้จัดขบวนรถอัญเชิญถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมแถลงข่าวการแข่งขันเปตองการกุศล “ท่าเรือโอเพ่น” ประจำปี 2565 โดยมีนายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. พร้อมด้วยนายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และ นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐสิริ กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ร่วมแถลงข่าว สำหรับการแข่งขันกีฬาเปตองการกุศล ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาเปตอง สโมสร กทท. ปมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

 

 

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. กล่าวถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ในการจัดงานการแข่งขันกีฬาเปตองการกุศลที่จะมีขึ้น ว่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในรัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังเป็นเดือนมหามงคล และเพื่อเป็นการดำรงไว้ซึ่งประเพณีแห่งการแข่งขันเปตองการกุศล ที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2531 และเป็นการส่งเสริมกีฬาเปตอง หรือ “กีฬาสมเด็จย่า” ให้เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย ด้วยเหตุที่กีฬาเปตอง เป็นกีฬาที่เล่นง่าย ค่าใช้จ่ายน้อย เหมาะสำหรับคนไทย และเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ที่นักกีฬาเปตองจากทั้ง ในและต่างประเทศให้ความสนใจและเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันฯ มาโดยตลอด โดยการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนด้านการช่วยเหลือสังคม รายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันจะไม่หักรายจ่าย จะมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ในการแข่งขันฯ ทางคณะกรรมการได้มีมาตรการจัดการแข่งขันป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด การแข่งขันในปีนี้แบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วย 1.ทีมชาย 2.ทีมหญิง 3.ทีมเยาวชน ซึ่งเดิมทีแล้วมีการแข่งขันประมาณ 6 ประเภท แต่เพื่อลดความแออัดของผู้เข้าร่วม จึงลดประเภทการแข่งขันลง ผู้ชนะเลิศประเภททีมชายจะได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินบำรุงทีม 30,000 บาท ทีมหญิงได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมเงินบำรุงทีม 10,000 บาท และทีมเยาวชนจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินบำรุงทีม 5,000 บาท

โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีมาตรการป้องกันโรคโควิด19 ที่เข้มงวด นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ต้องผ่านการฉีดวัคซีนตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และต้องแสดงผลการตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมง หรือผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในบริเวณสนามแข่งขันต้องสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างระหว่างกัน

กทท. จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องของสถานที่ ความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขต่างๆ รวมไปถึงการปฐมพยาบาลในพื้นที่ เพื่อให้การแข่งขันลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดี และเชื่อว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ด้านนายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ว่า เป็นการแข่งขันแบบไม่มีการจำกัดเวลาเพื่อความสนุกสนาน ส่วนคณะกรรมการในการตัดสินการแข่งขันกีฬาเปตองนั้น จะเป็นผู้ที่ผ่านการอบรมจากสหพันธ์เปตองนานาชาติ โดยจะมีการอบรมทั้ง 2 ระดับ เพื่อการตัดสินด้วยความยุติธรรม

ด้าน นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐสิริ กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช กล่าวว่า รายได้ทั้งหมดที่จะมอบให้มูลนิธิฯ นั้น ทางมูลนิธิฯ ก็จะนำไปจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่มารับการรักษาในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่ง ต่อไป เพราะในช่วง 2-3 ปีที่มีการระบาดของโควิด-19 ทางโรงพยาบาลรับดูแลผู้ป่วยใน และผู้ป่วยสนามรวมถึงดูแลผู้ป่วยที่บ้านด้วย ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจึงขอขอบคุณ และขอให้มั่นใจว่าจะนำเงินบริจาคที่ได้รับมาจากการแข่งขันการกุศลในครั้งนี้ไปช่วยเหลือและเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น