No data was found

รายงาน “ค้ามนุษย์ 2022” สหรัฐให้ไทยพ้นสถานะเฝ้าระวังแล้ว

ค้ามนุษย์ 2022

กดติดตาม TOP NEWS

รายงาน "ค้ามนุษย์ 2022" กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ให้ไทยพ้นสถานะเฝ้าระวังแล้ว พร้อมมอบรางวัลแก่ อภิญญา ทาจิตต์ หญิงไทยที่ช่วยเหยื่อประมง

“ค้ามนุษย์ 2022” การค้ามนุษย์ด้านแรงงาน คดีค้ามนุษย์ สหรัฐฯ ปรับไทยขึ้นเทียร์ 2 จากรายงานการค้ามนุษย์ประจำปี 2022 พ้นสถานะเฝ้าระวัง ชี้รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความพยายามต่อสู้ลักลอบค้ามนุษย์ภายใต้ข้อจำกัดโควิด-19 พร้อมมอบรางวัลให้แก่ อภิญญา ทาจิตต์ หญิงไทยที่ช่วยเหยื่อประมง ติดตามได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ค้ามนุษย์ 2022” เว็บไซต์สำนักข่าววีโอเอไทย ได้เผยแพร่ข่าว กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปีค.ศ. 2022 หรือ Trafficking In Person (TIP) Report 2022 ซึ่งรวบรวมข้อมูลด้านการค้ามนุษย์จากประเทศและเขตปกครองต่าง ๆ รวม 188 แห่งในรอบปีที่ผ่านมา โดยมี นาย แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่เป็นประธานเปิดตัวรายงาน TIP Report 2022 ณ สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน และได้กล่าวถึงความสำคัญของรายงานนี้ในฐานะเครื่องมือทางการทูตของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความพยายามของรัฐบาลต่าง ๆ ในการปราบปรามการค้ามนุษย์ที่สมบูรณ์ครอบคลุมที่สุดในโลก

 

 

สำหรับปีนี้ ประเทศไทยได้รับการปรับอันดับเป็น Tier 2 จากระดับ Tier 2 Watch List หรือ Tier 2 เฝ้าระวัง เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบค้ามนุษย์ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา รายงาน TIP Report 2022 ระบุถึงสถานการณ์การค้ามนุษย์ในไทยว่า รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่เพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับการลักลอบค้ามนุษย์ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องศักยภาพและการระบาดของโควิด-19

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

 

 

 

ซึ่งรวมถึงการเพิ่มการสืบสวนกรณีการค้ามนุษย์ การปรับแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้องและการลงโทษผู้ประทำผิด การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์แห่งใหม่ การจัดทำแนวทางสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านแรงงาน และการระบุตัวเหยื่อของการค้ามนุษย์ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังคงไปไม่ถึงมาตรฐานขั้นต่ำที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดไว้ในหลายด้าน เช่น ผู้ถูกดำเนินคดีและลงโทษในคดีค้ามนุษย์มีจำนวนลดลง เจ้าหน้าที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการระบุตัวผู้ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ เป็นต้น

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

 

 

นอกจากนั้นในพิธีเปิดตัวรายงาน TIP Report 2022 ในวันอังคาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ประกาศรายชื่อ ‘TIP Heroes’ หรือ นักสู้ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2022 จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นบุคคลจากทั่วโลกที่มีผลงานในด้านนี้ซึ่งได้รับประกาศเกียรติคุณยกย่องต่อการอุทิศตนเพื่อต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์ด้วย โดยในปีนี้มีสตรีจากประเทศไทย นางอภิญญา ทาจิตต์ จากองค์กร สเตล่ามาริส (Stella Maris) สังฆมณฑลจันทบุรี ได้รับเลือกให้รับรางวัล TIP Heroes ในฐานะผู้ทำงานด้านการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ในอุตสาหกรรมการประมงไทย

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น